+Aa-
    Zalo

    Sập chân cầu phao sông Hóa, giao thông tê liệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sự cố sập toàn bộ chân cầu khiến cho toàn bộ phần đường và mố cầu nối với cầu phao sập hoàn toàn, tạo thành hố tử thần khiến cho giao thông qua đây bị tê liệt.

    (ĐSPL) - Sự cố sập toàn bộ chân cầu phao sông Hóa (Thái Bình) khiến cho toàn bộ phần đường và mố cầu nối với cầu phao sập hoàn toàn, tạo thành hố tử thần khiến cho giao thông qua đây bị tê liệt.

    Tin tức trên báo Dân Việt cho biết, sự cố xảy ra vào khoảng 5h10 ngày 30/9, tại chân cầu phao sông Hóa, xã Hồng quỳnh, huyện Thái Thụy (Thái Bình).

    Theo lãnh đạo ban quản lý cầu phao sông Hóa, toàn bộ mố cầu phao sông Hóa đoạn đầu Thái Thụy sập hoàn toàn, trôi xuống lòng sông, phần đường nhựa nối với cầu phao bị sập dài khoảng 30m, tạo thành một hố sâu 3m; giao thông qua khu vực này bị tê liệt.

    Sau khi xảy ra sự cố, đội quản lý cầu phao sông Hóa đã báo cáo các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình để điều tiết giao thông qua khu vực này, cấm các phương tiện tham gia giao thông trên cầu phao. 

    Hiện trường vụ sập cầu phao sông Hóa. Ảnh: Dân Việt.

    Về nguyên nhân sập chân cầu, lãnh đạo quản lý cầu cho rằng có thể do lưu lượng dòng chảy của sông Hóa quá lớn, mực nước của sông quá sâu khiến mố cầu bị trôi.

    Theo ghi nhận, tại hiện trường, ngay vị trí sát chân cầu phao sông Hóa đang tồn tại một bãi tập kết cát rất lớn.

    Trao đổi trên báo Dân trí, ông Nguyễn Xuân Phát, Chủ tịch Hội đồng quản trị Cty TNHH MTV bảo đảm an toàn đường thủy nội địa Hải Phòng cho biết: “Đây là bãi tập kết vật liệu xây dựng không phép, công ty đã nhiều lần có văn bản đề nghị chính quyền địa phương di dời bãi cát này do vi phạm nghiêm trọng hành lang an toàn bảo vệ cầu nhưng chưa được giải quyết. Gần đây nhất, ngày 28/9 chính quyền địa phương cũng đã có văn bản nhắc nhở chủ bãi tập kết này thì tới hôm nay xảy ra sự việc”.

    Được biết, bãi cát có diện tích khá rộng, chứa hàng nghìn m3 cát, nằm cách chân cầu phao sông Hóa chỉ khoảng gần 2m. Trong khi đó khoảng cách an toàn trong hành lang bảo vệ cầu là 150m.

    Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng cục đã cử lãnh đạo Ban An toàn giao thông cùng với các cán bộ kỹ thuật xuống hiện trường điều tra, sớm có giải pháp khắc phục.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]uO7n5fDIMO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-chan-cau-phao-song-hoa-giao-thong-te-liet-a163876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.