+Aa-
    Zalo

    Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Có thể Nhật Bản sẽ tham gia cứu hộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày thứ 4, công tác cứu hộ 12 công nhân mắc kẹt có nhiều tín hiệu khả quan. Nước trong hầm bị sập đã rút sạch, nạn nhân có thể di chuyển dễ dàng trong hầm.

    (ĐSPL) - Ngày thứ 4, công tác cứu hộ 12 công nhân mắc kẹt có nhiều tín hiệu khả quan. Nước trong hầm bị sập đã rút sạch, nạn nhân có thể di chuyển dễ dàng trong hầm.
    Xem video: 
    Thông tin mới nhất về vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng 

    Theo ghi nhận của PV VnExpress tại hiện trường, trên đỉnh đồi, hơn 10 nhân viêncứu hộ vẫn hì hục khoan mũi thứ hai sau khi vị trí cũ đi được 40 m thì phải bỏ do gãy mũi khoan. Nhằm tránh bị sạt lở phải tạm ngưng vài giờ như sáng nay, một dung dịch hoá chất sử dụng trong khoan giếng được trộn lại để thường xuyên đổ xuống vị trí khoan. Hiện, mũi khoan này đã đi được 20m. Không dừng lại ở đó, việc triển khai khoan thêm một lỗ "phòng hờ" cũng được tiến hành ở cách đó 30m.

    Cứu hộ đang đào ngách hầm tiến vào giải cứu 12 công nhân mắc kẹt. (Ảnh: VnExpress).

    "Ba ngày nay chúng tôi thay phiên nhau làm việc, ăn uống, nghỉ ngơi đều ở đỉnh đồi. Cứ nghĩ đến cảnh 12 nạn nhân đang phải gánh chịu dưới hầm kín, lạnh và tối là chúng tôi lại quên mệt mỏi. Chỉ mong sao khoan đến chỗ mọi người sớm", đưa tay gạt giọt mồ hôi trên trán, một nhân viên cứu hộ nói.
    Ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện ngách đào bên phải đã đi sâu được 20m. Nếu giữ nguyên tiến độ trên thì nhiều khả năng giữa đêm nay sẽ đào được tới vị trí các nạn nhân kẹt bên trong. 
    Về tình hình 12 công nhân đang bị mắc, trao đổi với PV báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Xuân Tiến, bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng cho biết, toàn bộ nước đã được rút sạch, hiện 12 công nhân bị kẹt có thể đi lại trong hầm.

    Các chiến sĩ Bộ tư lệnh Quân khu 7 diễn tập cách đưa nạn nhân ra khu vực sơ cứu. (Ảnh: Thanh niên). 

    Trên báo Thanh niên, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cũng cho biết thông tin tại hiện trường, công tác đào hầm, cứu hộ đang tiến triển tốt. Tuy nhiên, Bộ cũng đã có đưa ra một phương án dự phòng, nhờ một đối tác Nhật Bản tham gia cứu hộ, và đã thông báo để họ chuẩn bị. Nếu tình hình không đạt yêu cầu thì sẽ chính thức nhờ họ hỗ trợ máy móc thiết bị và chuyên gia.

    Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục duy trì mũi khoan ở cửa xả. (Ảnh: Thanh niên).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-ham-thuy-dien-da-dang-co-the-nhat-ban-se-tham-gia-cuu-ho-a75081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan