+Aa-
    Zalo

    Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Công nhân mắc kẹt đang yếu dần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lực lượng cứu hộ sập hầm Đạ Dâng vẫn đang làm việc xuyên trưa trong ngày thứ 3. Nạn nhân đang yếu dần do bị nhiễm lạnh.

    (ĐSPL) - Lực lượng cứu hộ sập hầm Đạ Dâng vẫn đang làm việc xuyên trưa trong ngày thứ 3. Nạn nhân đang yếu dần do bị nhiễm lạnh.
    Tin tức từ VnExpress cho hay, khoảng 13h trưa nay, mũi khoan từ phía sau hầm (phía hạ lưu) do gặp phải sự cố có một con chuột chui vào ống sắt nên sau 7 tiếng chỉ mới khoan được 32 m, trong khi cần phải khoan đến 60 m mới có thể tiếp cận được vị trí hầm bị sập. Sau khi khắc phục, hiện tại đã khoan được thêm 4 m. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ nhận định, do phía sau hầm thấp nên chỉ cần khoan được khoảng 50 m là có thể hút nước từ bên trong hầm ra.

    Một đường ngách hầm đang được đào hết sức khẩn trương để giải thoát các nạn nhân. (Ảnh: Dân trí).

    Trong khi đó, hướng khoan từ phía trên đỉnh đồi xuống cũng mới chỉ được gần 30 m, tức còn phải khoan thêm 40 m nữa mới đến được vị trí hầm bị sập. Đây là dạng khoan ướt nên quá trình khoan phải có xe chữa cháy tiếp nước.
    Trao đổi với PV Dân trí tại hiện trường, ông Phạm Đình Hiếu, Chỉ huy trưởng công trường Thủy điện Đạ Dâng Đạ Chomo cho biết, hầm ngách để giải cứu các nạn nhân dự kiến dài khoảng 20m, hiện đã đào được 4m. Đường ngách này theo phương án ban đầu là đào hầm chữ A nhưng đã thay đổi thành hình thang, cao 1,2m, rộng (đáy) 60cm, đủ cho một người bò ra ngoài theo thứ tự.

    Các hướng tiếp cận 12 nạn nhân vụ sập hầm. Ngách hầm tiếp cận các nạn nhân dự kiến dài khoảng 20m (đến trưa nay đã đào được 4m). (Ảnh: Dân trí).

    Ghi nhận tại hiện trường, PV báo Người lao động thông tin, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có mặt tại hiện trường và bắt đầu họp với Ban chỉ huy cứu nạn cứu hộ. Phó Thủ tướng cũng đã đi vào đường hầm trực tiếp xem xét tình hình và yêu cầu Ban chỉ huy cứu hộ cứu nạn dùng mọi nguồn lực để cứu 12 nạn nhân bị kẹt trong đường hầm.

    Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. (Ảnh: NLĐ).

    Đường hầm hình thang bên phải hầm bị sập đang đụng đá cứng nên chưa thể đào tiếp được. Hiện đang bàn đến phương án nổ mìn.
    Đại tá Du Trường Giang, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng, cho biết công binh đang đào thêm một đường hầm hình thang phía bên trái đường hầm bị sập. Đường hầm này tương tự đường hầm hình thang đang được đào trước đó (nằm phía bên phải đường hầm bị sập).

    Phương án đào hầm chữ A đã bị thay đổi thành hình thang. (Ảnh: NLĐ).

    Tại hiện trường chỉ huy trưởng công trường Công ty cổ phần Sông Đà 505 đã có cuộc trao đổi nhanh với PV VnExpress, hiện lực lượng cứu hộ vẫn dồn lực để đào hầm men phía bên phải theo dạng hình thang, không phải như phương án hình chữ A ban đầu. "Mỗi lần chúng tôi trao đổi với các nạn nhân bị kẹt bên trong, họ tỏ ra rất lo lắng. Họ thường hỏi 'khi nào mới cứu được chúng tôi ra ngoài', mọi người ở đây phải luôn động viên tinh thần bởi chúng tôi đang tìm mọi cách, dồn toàn lực để cứu anh em sớm nhất có thể", ông Hiếu nói.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-ham-thuy-dien-da-dang-cong-nhan-mac-ket-dang-yeu-dan-a74878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan