+Aa-
    Zalo

    Sập nhà cổ ở Hà Nội: 2 người chết, 1 người nguy kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cho tới thời điểm hiện tại, vụ sập nhà cổ ở số 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội đã làm 2 người chết và 6 người bị thương trong đó có 1 người bị thương nặng.

    (ĐSPL) - Cho tới thời điểm hiện tại, vụ sập nhà cổ ở số 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội đã làm 2 người chết và 6 người bị thương trong đó có 1 người bị thương nặng.

    Chùm ảnh: Cứu hộ nạn nhân vụ sập nhà cổ Hà Nội

    (Tiếp tục cập nhật)

    22h00: 

    Đồ họa mô phỏng vụ sập biệt thự. Nguồn: VTV.

    [mecloud]aY5S49gV5V[/mecloud]

    Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng khi nhà cổ sập

    21h00:

    Theo tin tức trên VOV, bà Vũ Thị Thúy Hằng (37 tuổi) bị thương khá nặng, vỡ xương chậu chưa loại trừ chảy máu trong ổ bụng.

    Bác sỹ Ninh Việt Khải, khoa Cấp cứu Bệnh viện Việt Đức, trong số 4 nạn nhân đang điều trị tại bệnh viên, có 1 nạn nhân là bà Vũ Thị Thúy Hằng 37 tuổi khá nặng bị vỡ xương chậu chưa loại trừ chảy máu trong ổ bụng, đã được truyền 1 lít máu. Hiện bệnh nhân này đang bị sốc nặng và tiên lượng rất xấu.

    Một nạn nhân nữa bị chấn thương sọ não nhưng tình trạng nhẹ hơn.

    Một nạn nhân bị gãy chân đang được phẫu thuật trong phòng mổ; còn lại một nạn nhân chấn thương nhẹ đã được chuyển sang Bệnh viện Xanh-pôn (Hà Nội).

    Để đề phòng các tình huống cấp cứu có thể xảy ra, Bệnh viện Việt Đức đã sẵn sàng một phòng mổ dự trữ để bất cứ lúc nào cũng có thể đón nạn nhân của vụ tai nạn này.

    Ảnh một nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

    20h05: 

    Bước đầu xác định nguyên nhân gây sập nhà cổ số 107 Trần Hưng Đạo

    19h00:

    Theo tin tức cho biết, nạn nhân thứ 8 đã được tìm thấy, tuy nhiên sau khi đưa ra khỏi đống đổ nát người này đã tử vong trước khi tới bệnh viện.

    Hiện tại, lực lượng cứu hộ vẫn phải tính toán kĩ lưỡng và tìm kiếm các địa điểm có khả năng còn người bị kẹt.

    18h30: 

    Phó tổng công ty Đường sắt Việt Nam trả lời phỏng vấn VTV về vụ sập nhà.

    [mecloud]PyA10phXQr[/mecloud]

    18h02: 

    Theo ông Đoàn Duy Hoạch - Phó TGĐ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nạn nhân thứ 7 đã được đưa ra ngoài và được đưa đến viện cấp cứu. Công tác cứu nạn tiếp tục được triển khai. 

    Clip: Đưa nạn nhân thứ 7 ra khỏi hiện trường vụ sập nhà cổ. 

    [mecloud]qmaKldSVFY[/mecloud]

    17h50: 

    Người nhà nạn nhân cuối cùng cầu nguyện (Ảnh: Thành Trung)

    17h35: 

    Phía trong máy xúc và khoan cắt hạng nặng đang hoạt động. Phía ngoài các chiến sĩ PCCC nghỉ ngơi sau nhiều giờ tìm kiếm nạn nhân.

    Ảnh: Tri thức trực tuyến 
    Ảnh: Thành Trung

    17h30: 

    Theo Tri thức trực tuyến, đến 17h, máy xúc cỡ lớn vẫn được huy động đến hiện trường. Hiện lực lượng chức năng đang thu hẹp rào chắn một làn đường để các phương tiện lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo. 

    17h25: 

    Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung (Giám đốc Công an TP Hà Nội) đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo kiểm tra làm rõ sự việc và phải kịp thời cứu chữa tích cực các nạn nhân.

    Lực lượng cứu hộ thay phiên nhau bốc gạch đá ra khỏi hiện trường.

    Ảnh: Thành Trung

    17h00: 

    Trong báo cáo nhanh được Tổng công ty Đường sắt (VNR) phát đi, nguyên nhân bước đầu được xác định là do tòa nhà đã qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp và thời tiết mưa liên tục những ngày gần đây cũng khiến tòa nhà bị thấm nước, giảm khả năng chịu lực.

    Cũng theo VNR, ngay sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo Tổng công ty đã có mặt tại hiện trường phối hợp cùng các cơ quan chức năng (cứu thương, cứu hỏa, công an, điện lực) trực tiếp chỉ đạo; đồng thời điều động 36 dân quân tự vệ ngành đường sắt cùng tham gia cứu hộ, cứu nạn.

    Chiều nay, đại diện lãnh đạo Tổng công ty trực tiếp đến thăm hỏi các hộ gia đình trong khu vực bị ảnh hưởng và đến bệnh viện thăm các nạn nhân bị thương do sự cố này. Tổng công ty sẽ tiếp tục tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết, khắc phục sự cố.

    16h46: 

    Theo ông Nguyễn Quốc Hoa - Phó Chủ tịch quận Hoàn Kiếm, hiện xác định có một người đang mắc kẹt trong đống đổ nát. Người nhà của nạn nhân này gọi điện cho nạn nhân vẫn thấy điện thoại đổ chuông.

    16h30: 

    Clip: Cơ quan chức năng dùng thiết bị dò tìm để tìm kiếm nạn nhân

    [mecloud]xMi15KriUn[/mecloud]

    16h20: 

    Dân trí dẫn lời Trung tá Lương Văn Hà - Phó đại đội trưởng Đại đội 1 Phòng Cảnh sát Bảo vệ và cơ động (PC65) từ bệnh viện Việt Đức cho biết, để đảm bảo công tác an ninh Đại đội đã tăng cường thêm 20 chiến sĩ công an bảo vệ khu vực cấp cứu bệnh nhân (ngày thường ở đây chỉ có 3 chiến sĩ túc trực).

    Lực lượng cảnh sát được tăng cường tại BV Việt Đức để đảm bảo an ninh. (Ảnh: Hồng Hải)

    Tại hiện trường vụ sập nhà, công tác giải phóng đống đổ nát, tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt vẫn đang được tiến hành hết sức khẩn trương. Các lực lượng thay phiên nhau để đảm bảo tiến độ, chạy đua với thời gian.

    Chị Vũ Thị Oanh (SN 1968), vợ nạn nhân Nức, kể, chị đang bán hàng thì nghe tiếng đổ ầm ầm nên vội chạy ra đường và thoát nạn. Anh Nức khi đó đang ở khu nhà bên trong nên không kịp chạy.

    Bà Trần Thị Sửu (thuê nhà sát với căn biệt thự bị sập) cũng là một trong những người may mắn thoát chết trong gang tấc, kể, khi đó bà cùng hai con đang ăn bữa trưa thì bất ngờ thấy bức tường bên cạnh sụp đổ, kèm theo đó là tiếng động rất lớn, trời đất tối tăm, bụi bay mù mịt.

    Bà không nhìn thấy gì xung quanh, chỉ nghe thấy tiếng 2 đứa con kêu gào. Rất may, bà Sửu chỉ bị xây xước nhẹ ở chân; các con bà cũng được bảo toàn tính mạng. Sau khoảng 30 phút ngồi trong đống đổ nát mịt mù, ba mẹ con bà Sửu đã được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài.

    16h16:

    Tin tức từ báo Xây dựng, chiều 22/9, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng và các chuyên gia Cục Giám định Nhà nước về chất lượng Công trình xây dựng đã có mặt tại hiện trường tham gia chỉ đạo và kiểm tra việc cứu nạn.

    Theo Thứ trưởng Hùng, hướng giải quyết sắp tới là tiếp tục đào bới và đưa những người bị thương ra ngoài. Thứ 2 là khoanh vùng và hạn chế cấm đi lại trong tầm ảnh hưởng của biệt thự. Thứ 3 là tháo dỡ phần đổ vỡ. Thứ 4 là kiểm định lại các kết cấu còn lại.

    16h12:

    Tri thức trực tuyến cho biết, một lượng lớn đất đá vẫn đang được chuyển ra ngoài. Điện lực đang vào trong để rà soát và chuyển bớt dây điện ra.


    16h10: 

    Theo PV của báo Đời sống & Pháp luật, lực lượng cứu hộ bắt đầu sử dụng máy dò để tìm kiếm nạn nhân. 


    16h05: 

    Báo An ninh Thủ đô dẫn lời ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho hay, tòa nhà 107 Trần Hưng Đạo thuộc trụ sở làm việc của Ban quản lý đường sắt 1. Tòa nhà được VNR ký hợp đồng thuê của UBND TP Hà Nội từ năm 1966, nhưng đã sử dụng từ trước đó.

    Trong quá trình sử dụng, VNR đã phát hiện có dấu hiệu bị dột, thấm nước, bong tróc trần nhà. VNR cũng đã gia cố trần nhà, chống thấm dột.

    "Nhưng, tòa nhà 107 Trần Hưng Đạo là biệt thự cổ, thuộc diện bảo tồn, muốn cải tạo, sửa chữa phải xin phép. Trong quá trình sử dụng chúng tôi cũng không thấy có hiện tượng lún, nứt", ông Hoạch nhìn nhận.

    Nói về nguyên nhân sập nhà, ông Hoạch cho hay, có thể do mưa lớn kéo dài nhiều ngày làm thấm dột, đồng thời, do ngôi nhà quá cũ nên đã bị sập phần mái và tường tầng 2. Khung nhà tầng 1 vẫn còn nguyên vẹn.

    16h00: 

    Cơ quan chức năng liên tục tăng cường lực lượng cứu hộ vụ sập nhà tại phố cổ Hà Nội: 

    [mecloud]S6XFTvh9qr[/mecloud]

    15h55: 

    Thứ trưởng Bộ GTVT thông tin về vụ sập nhà tại phố cổ: 

    [mecloud]UXGNm3d1KI[/mecloud]

    15h50:

    Theo văn bản báo cáo của UBND quận Hoàn Kiếm, ngôi nhà 107 phố Trần Hưng Đạo là nơi làm việc của Tổng cục Đường sắt Việt Nam. Tòa nhà xây từ thời Pháp, có 3 khối; trong đó phần bị sập là khối 2, là hội trường được xây hình mái vòm, độ cao tương đương 3 tầng, diện tích khoảng 300m2. Hai bên hội trường có hành lang lửng được bố trí là nơi làm việc của cán bộ, nhân viên.

    Bước đầu xác định, khối 1 và khối 3 của tòa nhà chỉ chịu tác động vỡ một số cửa kính.

    Báo cáo nhanh của UBND Quận Hoàn Kiếm cho biết đã đưa được 5 người bị thương (4 nữ và 1 nam) vào 3 bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức và Bệnh viện Tim Hà Nội; Đã bố trí 1 máy xúc và 2 xe tải nhỏ để giải tỏa đống đổ nát, cứu người và tài sản. 


    Báo cáo của UBND Quận.

    15h46: 

    Báo cáo tình hình từ bệnh viện cho biết, nạn nhân Lê Thị Hường - bán rau tại khu vực tầng 1 toà nhà, chưa rõ HKTT, được đưa vào viện lúc 15h. Đến 15h10' nạn nhân đã tử vong.

    Nạn nhân Nguyễn Thị Tiêu, sinh năm 1951, bị tường đổ vào người.

    Nạn nhân thứ ba là Vũ Thị Thu Hằng (sinh năm 1978), trú tại số nhà 107 Trần Hưng Đạo. Kết quả khám xét ban đầu cho thấy chị Hằng bị chấn thương sọ não; chấn thương xương chậu.

    Một nạn nhân nam tên là Nguyễn Văn Nức (sinh năm 1971), trú tại Thôn Sâm Khúc -Việt Hưng -Văn Lâm- Hưng Yên, bị thương ở chân.

    Nạn nhân Tào Thị Hiện (sn 1965) ở Cát Động- Kim Bài- Thanh Oai- Hà Nội bị thương tích ở chân.

    Hiện trường vụ sập nhà phố cổ Hà Nội:

    [mecloud]hcNZIx9mm8[/mecloud]

    [mecloud]zx1D2dJMBP[/mecloud]

    15h40:

    Người dân chia sẻ thông tin về ngôi nhà bị sập.

    [mecloud]z7k1CVWDxM[/mecloud]

    15h35: 

    Các ngả đường xung quanh hiện trường như Yết Kiêu, Lê Duẩn, Phan Bộ Châu, Trần Hưng Đạo đều bị cấm để tạo điều kiện cho lực lượng cứu hộ.
     
    Theo những người dân sống ở đây, người phụ nữ này bị câm, thuê nhà 107 để bán hàng.

    15h27:

    Có 4 nạn nhân được đưa tới bệnh viện, trong đó 2 nạn nhân được đưa tới bệnh viện Bạch Mai, 2 người được đưa tới bệnh viện Việt Đức. 

    Hàng trăm người vây kín hiện trường, theo dõi lực lượng chức năng tiến hành cứu hộ. (Ảnh: Dân trí) 

    15h20: 

    Một người dân cho biết, tòa nhà bị sập là biệt thự cổ thuộc diện bảo tồn, diện tích 300 m2, khuôn viên 1.000 m2. Có hơn 10 hộ dân sinh sống trong khuôn viên.

    Công trình thuộc sự quản lý của Ban Quản lý Dự án đường sắt Khu vực 1. 




    15h07: 

    Tại hiện trường, công tác cứu hộ tiếp tục được triển khai. 3 chiếc xe xúc được đưa tới để đẩy nhanh công tác tìm kiếm, cứu nạn.

    Đã có 11 nạn nhân đc đưa ra khỏi đống đổ nát.

    Hiện trường vụ nhà cổ sập vào trưa 22/9. Ảnh: Facebook.

    Báo Thanh Niên thông tin, người dân và lực lượng cứu hộ đã đưa được 15 nạn nhân ra ngoài. Hiện vẫn còn nhiều người mắc kẹt trong căn nhà đổ sập này.

    Sau khi vụ sập nhà xảy ra, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường, các lối ra vào khu vực xảy ra sập.

    Lực lượng chức năng đang tiến hành phong tỏa và tìm cách cứu nạn nhân mắc kẹt.  Ảnh: Facebook.

    Tại hiện trường, cơ quan chức năng TP.Hà Nội đã điều động 4 xe chữa cháy, 3 xe cứu thương và hàng chục cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ túc trực sẵn sàng để cấp cứu cho người bị nạn.

    [mecloud]uZDXofT974[/mecloud]

    Theo Trí thức trẻ, đây là căn nhà được xây dựng từ thời Pháp, được chia nhỏ thành các phòng cho nhiều hộ. Hiện tại, trong đống đổ nát có nhiều người mắc kẹt. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đang phá nhà vào cứu người.

    Công tác cứu nạn tại hiện trường. Ảnh: Otofun/ Facebook.

    Hiện tại lực lượng cảnh sát đang di tản những người xung quanh ra xa hiện trường vì hai phía của ngôi nhà đang có nguy cơ đổ sập.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất.

    Video vụ tai nạn:[mecloud]EPuxpYjW5o[/mecloud]

    Nguồn: VOV

    Nhóm PV

    Xem thêm video:

    [mecloud]DkmO1QTT0Y[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-nha-co-o-ha-noi-2-nguoi-chet-1-nguoi-nguy-kich-a111683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.