+Aa-
    Zalo

    Sập nhà máy tại Pakistan, gần 170 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ít nhất 18 người thiệt mạng và 150 người bị mắc kẹt hôm 4/11 do một nhà máy bị sập đổ gần thành phố Lahore, Parkistan, các quan chức cho biết.

    (ĐSPL) - Ít nhất 18 người thiệt mạng và 150 người bị mắc kẹt hôm 4/11 do một nhà máy bị sập đổ gần thành phố Lahore, Parkistan, các quan chức địa phương cho biết.  Sự việc là một trong những thảm họa công nghiệp tại quốc gia Nam Á này.

    [mecloud]Xo1eWaT0F1[/mecloud]

    Nhân viên cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người còn sống sót dưới đống đổ nát của các thiết bị xây dựng. Hiện 75 người bị thương đã được giải cứu, ông Mohammad Usman, một quan chức chính quyền địa phương cấp cao cho biết.

    18 thi thể cũng đã được tìm thấy, ông nói thêm. Khoảng 150 người có thể vẫn còn mắc kẹt sau khi tòa nhà sập đổ, nhân viên cứu hộ Kashif Nazir tại hiện trường cho hay.

    Hiện trường vụ thảm họa công nghiệp tại Parkistan - Ảnh: AFP

    Một người may mắn sống sót được cứu từ đống đổ nát và nhanh chóng được đưa vào bệnh viện.  Ảnh: AFP

    Toàn bộ tòa nhà đã bị phá hủy sau thảm họa, hàng trăm nhân viên cứu hộ đang cẩn thận tìm kiếm những người còn sống sót dưới các đống bê tông và gạch.

    "Mọi người đã nhận được các cuộc gọi từ ba hoặc bốn người trong đống đổ nát, vì vậy chúng tôi không thể liều lĩnh dỡ bỏ chúng", ông Usman nói.

    “Con trai tôi là công nhân nhận lương theo ngày ở đây. Chúng tôi chưa thấy nó trong số người thiệt mạng hoặc bị thương. Tôi vẫn hy vọng nó còn sống sót". Ông Mohammad Ramzan có người con trai Amin, 24 tuổi, mất tích trong đống đổ nát đau buồn cho biết.

    Bản dồ địa điểm vụ sập nhà máy.

    Nhà máy nói trên chuyên sản xuất túi giấy phục vụ việc mua hàng hóa và nằm trong một khu công nghiệp cách thành phố Lahore, Parkistan khoảng 20km về phía nam. Hiện nơi đây đang trong quá trình xây dựng và chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

    Ngành xây dựng của Pakistan thường được giám sát lỏng lẻo và các nhà thầu luôn coi thường luật xây dựng.

    Trong tháng 9/2012, khoảng 289 người đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn tại nhà máy may mặc ở thành phố Karachi. Cũng trong ngày hôm đó, một đám cháy khác diễn ra tại nhà máy giày ở thành phố Lahore làm 25 người thiệt mạng.

    NHẬT DUY(Theo Reuters)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]hN6Wkfz7l4[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-nha-may-tai-pakistan-gan-170-nguoi-thuong-vong-a118097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.