+Aa-
    Zalo

    Sát giờ G, VCPMC vẫn chưa nhận được tiền thanh toán tác quyền của show BlackPink

    (ĐS&PL) - Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) cho biết hiện tại vẫn chưa nhận được tiền thanh toán tác quyền tại đêm nhạc của BlackPink như thỏa thuận với Công ty TNHH Âm nhạc IME.

    VTV News đưa tin, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) vừa gửi Văn bản số 937, báo cáo việc Công ty TNHH Âm nhạc IME thực hiện nghĩa vụ quyền tác giả cho chương trình Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BlackPink 2023. Văn bản gửi UBND TP Hà Nội và Sở VH-TT Hà Nội.

    Trong văn bảo nêu rõ, công ty IME chịu trách nhiệm thực hiện thanh toán tiền tác quyền trước 12h ngày 29/7.

    Tuy nhiên đến thời điểm 13h ngày 29/7, tài khoản ngân hàng của Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam vẫn chưa nhận được thanh toán như thỏa thuận, mặc dù Công ty TNHH Âm nhạc IME có gửi ủy nhiệm chi trong đó có thông tin ngày ủy nhiệm chi 19h02 ngày 28/7/2023; trạng thái giao dịch thành công; ngày hạch toán 31/7/2023.

    sat gio g vcpmc van chua nhan duoc tien thanh toan tac quyen cua show blackpink 1
    VCPMC vẫn chưa nhận được tiền thanh toán tác quyền của show BlackPink. 

    Trong văn bản số 937 cũng có đoạn: "Vì vậy, VCPMC báo cáo đến quý cơ quan về việc thực hiện nghĩa vụ quyền tác giả của Công ty TNHH Âm nhạc IME cho chương trình".

    Theo Báo Thanh niên, một chuyên gia ngân hàng cho biết, về lý thuyết, khoản ủy nhiệm chi này vẫn có thể "quay lại" tài khoản ủy nhiệm nếu trong quá trình khai các thông số tài khoản nhận tiền có sai sót.

    Trong trường hợp này, sẽ lại có 2 khả năng pháp lý xảy ra. Một là, tiền tác quyền quay trở về tài khoản và Công ty TNHH Âm nhạc IME chuyển lại tiền ngay cho VCPMC. Hai là, Công ty TNHH Âm nhạc IME chưa chuyển lại ngay và lại phát sinh tranh chấp với VCPMC.

    Ngoài ra, chuyên gia ngân hàng cho rằng, nếu VCPMC muốn chắc chắn nhận tiền tác quyền đêm nhạc của BlackPink trước 12h ngày 29/7 thì việc đưa ra thỏa thuận bằng câu chữ là "phải nhận được tiền trước 12h ngày 29/7" sẽ chặt chẽ hơn.

    Về khả năng hủy đêm nhạc BlackPink, chuyên gia ngân hàng trên cũng cho biết với ủy nhiệm chi như trên, cho tới thời điểm này phía IME không có vi phạm gì thỏa thuận. Theo đó, đêm diễn của BlackPink dự kiến vẫn sẽ diễn ra bình thường.

    Trước đó, VCPMC và Công ty TNHH Âm nhạc IME - đơn vị tổ chức tour diễn Born Pink của BlackPink tại SVĐ Mỹ Đình - đã cùng làm việc để trao đổi về vấn đề bản quyền âm nhạc, nghĩa vụ xin phép và trả tiền sử dụng quyền tác giả các ca khúc mà nhóm sẽ biểu diễn tại Hà Nội cho hai đêm 29 - 30/7.

    Theo VCPMC, hai bên đã nỗ lực thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng những quy định của pháp luật Việt Nam, tôn trọng các hợp đồng song phương giữa VCPMC và các tổ chức CMOs quốc tế (trong đó có KOMCA là tổ chức bản quyền Hàn Quốc).

    Các thỏa thuận cũng dựa trên cơ sở hài hòa lợi ích các bên và chia sẻ những khó khăn của Công ty IME trong quá trình tổ chức chương trình, đồng thời hướng đến quyền thụ hưởng của công chúng, khán giả. Công ty IME có cam kết sẽ hoàn tất nghĩa vụ trả tiền bản quyền trước 12h trưa ngày 29/7, trước lúc chương trình được diễn ra.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-gio-g-vcpmc-van-chua-nhan-duoc-tien-thanh-toan-tac-quyen-cua-show-blackpink-a584767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan