+Aa-
    Zalo

    Sạt lở đất ở Trung Quốc, 7 công dân Việt Nam thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ tai nạn sạt lở đất ở huyện Mông Sơn, TP Ngô Châu (khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây - Trung Quốc) làm 7 công dân Việt Nam thiệt mạng.

    Vụ tai nạn sạt lở đất ở huyện Mông Sơn, TP Ngô Châu (khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây - Trung Quốc) làm 7 công dân Việt Nam thiệt mạng.

    Theo thông tin trên báo Vietnamnet, lãnh đạo tỉnh Hà Giang cho biết đang xác minh danh tính 7 người của huyện Mèo Vạc tử vong trong vụ tai nạn sạt lở đất ở huyện Mông Sơn, TP Ngô Châu (khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây - Trung Quốc).

    Trao đổi trên báo Vietnamnet chiều 27/7, ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết, bước đầu xác định 7 người tử vong nói trên là ở xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc.

    "Chúng tôi đã giao cho các ngành của tỉnh cùng huyện Mèo Vạc làm việc với cơ quan chức năng của Trung Quốc để xác minh thêm, sau đó hoàn tất thủ tục để sớm đưa các nạn nhân về nước" - ông Quý nói.

    Nhân viên cứu hộ đưa người dân lên thuyền thoát khỏi vùng lũ tại Quế Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc vào ngày 2/7 - Ảnh: Reuters.

    Liên quan đến việc, trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, bà Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch UBND xã Khau Vai, cho biết ngay sau khi nhận được thông báo, chính quyền địa phương đã cử cán bộ vào cuộc xác minh trên toàn địa bàn. Tuy nhiên, việc xác minh đang gặp rất nhiều khó khăn.

    “Địa bàn xã có tất cả 12 thôn, dân số trên 7.000 nhân khẩu, do không có hình ảnh, chỉ dựa vào bản danh sách thống kê tên tuổi nên chúng tôi rất khó xác minh vì họ là dân tộc, tên gọi giống nhau” -  bà Thủy nói.

    TTXVN dẫn nguồn thông tin từ tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh, Trung Quốc cho biết, theo thông tin do Công an tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc cung cấp, 7 công dân Việt Nam đã thiệt mạng trong đợt lũ quét, sạt lở tại huyện Mông Sơn, thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

    Theo thông báo, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh đang phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết để lo hậu sự cho các nạn nhân.

    Bên cạnh đó, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam cũng đã gửi thông tin nhân thân của 30 công dân Việt Nam đã được đảm bảo an toàn tính mạng về cho cơ quan chức năng trong nước để xác minh, có cơ sở thu xếp đưa về nước trong thời gian sớm nhất.

    Các cơ quan chức năng Trung Quốc cũng cho biết có 3 cháu nhỏ từ 1 đến 3 tuổi, là con em của các lao động Việt Nam, đã được đưa vào chăm sóc tại trung tâm cứu trợ của thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

    Trước đó, ngày 18/7, Sở Công an Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) gửi công hàm đến Tổng lãnh sứ quán Việt Nam tại Nam Ninh (Trung Quốc) thông báo danh sách những công dân Việt Nam bị nạn do lũ quét, sạt lở đất tại huyện Mông Sơn, TP. Ngô Châu (thuộc Khu tự trị dân tộc Choang).

    Thông tin ban đầu, vụ tai nạn nói trên đã làm 7 người chết, 33 người bị thương; tất cả đều cư trú ở huyện Mèo Vạc (Hà Giang), được cho là sang Trung Quốc làm thuê.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-lo-dat-o-trung-quoc-7-cong-dan-viet-nam-thiet-mang-a197449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan