+Aa-
    Zalo

    Sát thủ 9X cắt cổ hàng xóm vì bị nhắc lại hành vi ăn trộm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thường xuyên nghe người hàng xóm nhắc lại hành vi trộm cắp của mình từ 10 năm trước, Hải ôm lòng thù hận, nung nấu ý định trả thù bằng cách giết người.

    (ĐSPL) - Thường xuyên nghe người hàng xóm nhắc lại hành vi trộm cắp của mình từ 10 năm trước, Hải ôm lòng thù hận, nung nấu ý định trả thù bằng cách giết người.
    Hận thù che mờ lý trí, Hải sát hại dã man người hàng xóm, để rồi sau đó không lâu, trong vành móng ngựa, gã buộc phải khép lại đời mình với bản án tù chung thân.
    Thù cũ và kế hoạch giết người hiểm độc
    TAND tỉnh Bình Định vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Hải (SN 1994, ở thôn Trung Sơn, xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn) về tội Giết người. Phiên tòa chật kín người dân đến tham dự. Không ai có thể ngờ rằng một người phụ nữ hiền lành, chịu thương chịu khó lại bị giết hại một cách dã man dưới tay của gã hàng xóm mới lớn. Hành động mất nhân tính của Hải khiến xã hội bất bình và căm phẫn tột độ.
    Lê Văn Hải và bà Nguyễn Thị Ngọc Đ. (SN 1972, xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn) vốn là hàng xóm, hai nhà sát vách nhau. Năm 2004, Hải đột nhập vào nhà bà Đ. ăn trộm 100 nghìn đồng thì bị bà phát hiện nên ngay sau đó đã trả lại tiền cho bà Đ.. Từ đó về sau, có nhiều lần bà Đ. nhắc lại việc Hải trộm tiền làm gã hậm hực trong lòng. Năm 2013, bà Đ. nhiều lần sơ ý để bò ăn phá hoa màu của gia đình Hải khiến hai nhà xảy ra mâu thuẫn. Mẹ của Hải là bà Bùi Thị Sơn (SN 1962) và bà Đ. thường xuyên cãi nhau. Trong những lần lời qua tiếng lại, bà Đ. có nhắc đến việc bà Sơn có đứa con trộm cắp. Hải mỗi lần nghe hàng xóm nhắc lại vết nhơ của mình lại cảm thấy vô cùng tức giận nên trong lòng nảy lên ý định trả thù.
    Sát thủ 9X cắt cổ hàng xóm vì bị nhắc lại hành vi ăn trộm...
    Bị cáo Lê Văn Hải tại tòa.
    Sau Tết Giáp Ngọ, Hải bắt đầu nuôi ý định giết người phụ nữ hàng xóm. Sau nhiều lần rình mò, theo dõi thói quen sinh hoạt của bà Đ., Hải lẳng lặng chờ đợi cơ hội ra tay. Vào khoảng 20h đêm ngày 24/3/2014, Hải đang ngồi ăn cơm một mình tại nhà bếp thì thấy bà Đ. tay cầm đèn pin, đi bộ từ mảnh đất phía sau vào vườn nhà. Biết bà Đ. đi vệ sinh một mình và đang trên đường vào nhà, xung quanh trời tối mù mịt, không một bóng người, Hải nghĩ ngay đến ý đồ đen tối bấy lâu nung nấu trong lòng. Ngay lập tức, Hải cầm con dao Thái Lan đi ra phía sau nhà hướng về phía bà Đ.. Sau khi vòng ra phía sau lưng, Hải chạy đến ôm chặt rồi cắt một nhát vào vùng cổ nạn nhân. Bị tấn công bất ngờ, bà Đ. gục ngã ngay tại chỗ. Hải tiếp tục dùng dao cắt nhiều nhát vào vùng cổ và đâm hai nhát vào ngực bà Đ..
    Thấy bà Đ. đã chết, Hải kéo xác bà Đ. đến vùi trong đám cỏ của gia đình nhà nạn nhân để tránh người nhà phát hiện. Sau đó, Hải mang con dao đi ném xuống ao cách đó khoảng 30m và về nhà ngủ đến sáng ngày hôm sau bắt xe vào quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh lẩn trốn. Tuy nhiên, đến sáng ngày 26/3, Hải bị Công an địa bàn bắt giữ do có nhiều dấu hiệu khả nghi. Ngày 27/3, Hải được di lý về Bình Định để điều tra làm rõ về hành vi giết người...
    Nỗi ám ảnh phía sau tội ác
    Ngay từ đầu giờ chiều, khi phiên tòa còn chưa diễn ra, người thân hai gia đình bị cáo và bị hại đã tập trung rất đông tại tòa. Vốn là hàng xóm của nhau hàng chục năm nhưng giờ đây họ lại đối diện nhau chốn pháp đình với tư cách hoàn toàn trái ngược. Trên gương mặt của người mẹ, người chồng và hai con gái nạn nhân vẫn còn đó nỗi đau, sự mất mát chẳng gì bù đắp được. Sau ba tháng sống trong nỗi đau mất người thân, những con người đáng thương ấy có mặt tại tòa chứng kiến hung thủ đền tội trước pháp luật. Trong khi đó, hàng xóm của họ, người thân của bị cáo chờ đợi phiên tòa với tâm trạng lo âu, đau đớn. Người mẹ bị cáo ánh mắt thất thần nhìn về phía cổng như chờ đợi đứa con trai sắp bị dẫn giải đến tòa.
    Chiếc xe thùng đỗ xịch xuống tại góc sân tòa, Hải nhanh chóng được đưa vào hội trường xét xử. Từ phía hàng ghế gia đình bị cáo, tiếng khóc bật lên, nỗi đau đớn của người mẹ bị cáo chẳng thể kìm nén được nữa. Đứng trong vành móng ngựa, kẻ sát nhân máu lạnh có gương mặt sáng sủa, dáng dấp thư sinh, nhưng khi nghe Hải khai nhận rành rọt hành vi tội ác của mình, nhiều người không khỏi rùng mình ghê sợ. Họ không thể lý giải được nguyên nhân vì sao một thanh niên có vẻ hiền lành như Hải lại có thể ra tay một cách dã man đến vậy. Lạnh lùng khi thực hiện tội ác và lạnh lùng trong từng lời khai nhận tội, Hải trả lời trước HĐXX về hành vi giết người của mình với khuôn mặt không chút ân hận hay lo lắng về những gì đã gây ra cho người hàng xóm: “Lúc cắt cổ xong, thấy bà Đ. chưa chết nên bị cáo đâm tiếp”.
    Sát thủ 9X cắt cổ hàng xóm vì bị nhắc lại hành vi ăn trộm...
    Con gái nạn nhân bật khóc khi ai đó nhắc đến mẹ mình.
    Vẫn thái độ mất hết nhân tính, Hải giải thích lý do kéo xác nạn nhân vùi vào đám cỏ của nhà nạn nhân để gia đình bà Đ. không phát hiện được. Sau đó, Hải vào nhà rửa tay và đi ngủ. Những tiếng thở dài đắng ngắt, những cái lắc đầu, chép miệng, tiếng thờ dài thườn thượt nối nhau không ngớt trước tội ác “trời không dung, đất không tha” của gã thanh niên mất hết tính người.
    Tại phiên tòa, mẹ bị cáo cho rằng con bà bị chứng tâm thần từ nhỏ. Học hết lớp 7, Hải phải nghỉ học vì chứng đau đầu hành hạ. “Trong quá trình bị tạm giam, bị cáo thường xuyên bị đau đầu, hễ đứng lên ngồi xuống là thấy chóng mặt như muốn té”, Hải cho biết. Tuy nhiên, lời khai này bị vị đại diện viện Kiểm sát bác bỏ, bởi trong quá trình Hải bị giam giữ, cơ quan chức năng đã đưa bị cáo đi giám định tâm thần nhưng kết quả cho thấy nguyên nhân Hải bị đau đầu là do y bị chứng viêm xoang trái, chứ không phải bị tâm thần như Hải và người nhà cho biết.
    Bàn tay từng vấy máu tội ác, khi được nói lời sau cùng, Hải lầm lì một câu: “Xin Tòa giảm án cho bị cáo”. Sự hối hận của bị cáo không tìm được sự cảm thông từ hàng ghế gia đình bị hại lẫn những người dân có mặt tại tòa. Đáp lại lời cầu mong của bị cáo vẫn chỉ là những lời xé ruột xé gan của người mẹ. Bà Sơn nước mắt sụt sùi không nói nên lời: “Con trai tôi trẻ người non dạ, lại nông nổi nên đã gây ra tội ác. Trong chuyện này lỗi cũng một phần ở gia đình, mong tòa xem xét cho con tôi một cơ hội sửa chữa...”. Sau giờ nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo mức án nghiêm khắc là tù chung thân.
    Người xấu số đã yên nghỉ trong niềm tiếc thương, hung thủ cũng đã phải trả giá đắt cho những hành vi tội lỗi mà mình gây ra. Thế nhưng, bài học về sự giáo dục của cha mẹ, bài học về cách đối nhân xử thế của lớp thanh niên thời nay sẽ còn ám ảnh mãi. Hình ảnh bé gái bơ vơ ngồi khóc khi nỗi đau mất mẹ vẫn chưa nguôi ngoai sẽ mãi ám ảnh gã đến suốt cuộc đời.
    Án đã tuyên, những người dự khán vẫn còn bức xúc vì hành vi của Hải quá dã man, lẽ ra y đáng phải nhận hình phạt cao nhất của pháp luật. “Giết người dã man quá, nói cắt cổ là cắt liền, không còn chút nhân tính nào cả”, một người dự khán bức xúc lên tiếng. Bị cáo được nhanh chóng đưa ra xe thùng, mẹ bị cáo vội vã chạy theo sau để được nhìn con trai lần cuối. Khi cánh cửa xe tù khép lại, bà gọi tên con trong cơn uất nghẹn. Những người thân của gia đình bị hại cũng không khỏi xót xa khi nhìn thấy cảnh tượng ấy.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-thu-9x-cat-co-hang-xom-vi-bi-nhac-lai-hanh-vi-an-trom-a41693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    18 năm tù cho kẻ cắt cổ con nợ tại nhà

    18 năm tù cho kẻ cắt cổ con nợ tại nhà

    (ĐSPL) - Tức giận vì con nợ nhiều lần khất không chịu trả số tiền nợ, Thiêm đã mang dao và gậy đến nhà để đòi nợ. Trong lúc cãi cọ, Thiêm dùng dao nhọn cắt cổ con nợ.