+Aa-
    Zalo

    Sau Hà Giang, Sơn La tới lượt Lạng Sơn rà soát quy trình chấm thi THPT Quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Lạng Sơn đã có đề nghị rà soát lại quy trình chấm thi THPT quốc gia, sau khi nghe dư luận nghi ngờ điểm thi tại địa phương.

    UBND tỉnh Lạng Sơn đã có đề nghị rà soát lại quy trình chấm thi THPT quốc gia, sau khi nghe dư luận nghi ngờ điểm thi tại địa phương.

    Hơn một ngày sau khi sai phạm về chỉnh sửa điểm thi ở Hà Giang được công bố, thông tin về một số trường hợp thí sinh có điểm thi bất thường ở Lạng Sơn tiếp tục được lan truyền.

    Theo đó, một bảng điểm trong đó có danh sách khá rõ tên, tuổi, ngày tháng năm sinh và số điểm 3 môn (Toán, Văn, Lịch Sử) của 35 thí sinh được cho là đã dự kỳ thi THPT tại Lạng Sơn năm 2018, trong đó, mỗi thí sinh đều được ưu tiên cộng thêm 2,75 điểm vào số điểm tổng của 3 môn Toán, Ngữ văn và Lịch sử. Từ đó, tổng điểm thi của các thí sinh này nâng lên từ 24 đến xấp xỉ 28 điểm.

    Sở GD&ĐT Lạng Sơn. Ảnh: Người đưa tin

    Nhiều nguồn tin cho biết, trong danh sách này có nhiều người đã thi lại nhiều lần, hầu hết các thí sinh trong bảng điểm nêu trên sinh các năm từ 1994 đến 1997. Trong khi các thí sinh thi THPT quốc gia năm 2018 chủ yếu là các thí sinh sinh năm 2000.

    Trao đổi với PV, ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thi tỉnh Lạng Sơn cho biết, sáng nay ông có nhận được phản ánh về bản danh sách trên và một số trường hợp nghi có điểm thi bất thường trong kỳ thi THPT.

    “Tôi sẽ giao ngay sở GD&ĐT kiểm tra xác minh, làm rõ 35 trường hợp này. Sau khi xác minh thông tin, nếu đúng hay sai chúng tôi sẽ thông tin lại với các cơ quan báo chí ngay. Tránh các thông tin xấu liên quan đến kỳ thi, bởi bài học tại Hà Giang là bài học đắt giá”, ông Hồ Tiến Thiệu nói.

    Ông Hồ Tiến Thiệu, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn trao đổi về thông tin điểm thi bất thường. Ảnh: Vietnammoi

    Ông Thiệu cũng cho biết, ngay trong chiều 18/7, ông đã có buổi làm việc với Giám đốc sở GD&ĐT để trao đổi về thông tin này.

    Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn cho biết, UBND tỉnh đã có đề nghị rà soát quy trình coi chấm thi, đặc biệt là rà soát kết quả thông tin có 35 trường hợp có điểm bất thường. Sau khi có kết quả chính thức, đơn vị này sẽ có thông tin đến Báo chí, hạn chót báo cáo cố gắng đến ngày 20/7.

    ''Danh sách 35 thí sinh có điểm cao bất thường được đăng tải trên mạng xã hội đều là các thí sinh tự do. Các thí sinh này được bố trí phòng thi riêng tại điểm trường THPT Chu Văn An. Năm nay, có khoảng 100 chiến sĩ thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động tham gia thi tại điểm thi này,”, ông Tuấn nói.

    Ông Tuấn cũng khẳng định rằng Quy trình chấm thi tại địa phương có giám sát chặt chẽ của cơ quan công an, Thanh tra Bộ. Trong quá trình làm việc, mở ra đóng vào đều phải mở niêm phong, phải có chứng kiến của những cơ quan này. Bộ phận scan bài thi, phải có sự giám sát rất chặt chẽ.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-ha-giang-son-la-toi-luot-lang-son-ra-soat-quy-trinh-cham-thi-thpt-quoc-gia-a236863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan