+Aa-
    Zalo

    Sau ngày cúng ông Táo mới dọn ban thờ bếp, bát hương?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo phong tục, các gia đình thường dọn dẹp nhà cửa, bếp núc, ban thờ, rút chân hương sau ngày cúng ông Táo ông Công. Như vậy có đúng?

    (ĐSPL) – Theo phong tục, các gia đình thường dọn dẹp nhà cửa, bếp núc, ban thờ, rút chân hương sau ngày cúng ông Táo ông Công. Như vậy có đúng?

    Theo ông Trần Hữu Phương, một người am hiểu phong thủy và tục thờ cúng Việt Nam, nhiều người theo quan niệm văn hóa Á Đông cho rằng, dọn dẹp nhà cửa bếp núc, rút chân hương ở bát nhang trên ban thờ phải làm sau ngày 23 tháng Chạp. Tuy nhiên đây chỉ là những quan niệm dân gian.

    Có thể chọn ngày cát lành dọn ban thờ, tỉa bớt bát nhang. Ảnh minh họa.

    Mọi người nên dọn dẹp khu bếp thường xuyên. Giữ bếp luôn gọn gàng, ngăn nắp vào bất cứ lúc nào bởi, bếp có sạch sẽ thì mới đảm bảo sức khỏe và công việc làm ăn thuận lợi cho gia chủ được. Việc giữa ban thờ nhà bếp, cũng như ban thờ tổ tiên sạch sẽ cũng đóng vai trò quan trọng tương tự.

    Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, không nhất thiết chỉ tỉa chân nhang vào dịp 23 tháng Chạp. Nếu chân hương quá um tùm, chúng ta hoàn toàn có thể chọn những ngày cát lành trong năm để tỉa bớt, điều này giúp tránh hỏa hoạn khi thắp hương. Không chỉ vậy, việc chỉnh trang lại bát nhang cũng là tỏ lòng thành với tổ tiên và là điều nên làm. Trường hợp không quá nhiều chân hương thì có thể làm vào dịp cuối năm, theo tục lệ truyền thống của dân tộc.

    Video tham khảo:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-ngay-cung-ong-tao-moi-don-ban-tho-bep-bat-huong-a83373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan