+Aa-
    Zalo

    Sau ồn ào cướp hit, người quản lý của hiện tượng cover Hương Ly chính thức lên tiếng xin lỗi Erik

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phía Hương Ly đã lên tiếng xin lỗi vì công bố nội dung thỏa thuận với phía Erik, đồng thời nhấn mạnh luôn thỏa thuận với các ca sĩ trước khi cover bất kỳ bài hát nào.

    Phía Hương Ly đã lên tiếng xin lỗi vì công bố nội dung thỏa thuận với phía Erik, đồng thời nhấn mạnh luôn thỏa thuận với các ca sĩ trước khi cover bất kỳ bài hát nào.

    Cộng đồng mạng có lẽ không quá lạ lẫm với cái tên Hương Ly, bà mẹ bỉm sửa dành được nút vàng Youtube nhờ số lượng view ấn tượng thông qua việc cover lại những bài hát của các ca sĩ nổi tiếng.

    Hương Ly nổi lên là hiện tượng cover những bài hit trên mạng

    Gần đây nhất, Hương Ly đã cover lại hit "Có tất cả nhưng thiếu anh" của Erik. Đáng chú ý là bản cover tuy ra sau 3 ngày nhưng lại có lượng view vượt mặt bản MV chính gốc. Đó cũng chính là bắt nguồn của sự tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội thời gian gần đây.

    Cụ thể tại một group kín về showbiz đã xuất hiện một status mang tính chất "cà khịa" Hương Ly do một netizen đăng tải. Người này trực tiếp chỉ trích Hương Ly chuyên đi phá hit của người khác. Đoạn status cho rằng chủ nhân của những bài hit phải tốn rất nhiều công sức chất xám mới cho ra mắt được một tác phẩm, còn Hương Ly chỉ việc ngồi học thuộc rồi cover lại là kiếm được rất nhiều tiền, chưa kể còn tiền quảng cáo.

    Hình ảnh cắt từ clip Có Tất Cả Nhưng Thiếu Anh của Erik

    Chuyện cover của Hương Ly không sai nhưng việc bản cover của cô chỉ ra mắt sau khi MV chính ra được vài ba ngày đã làm ảnh hưởng đến các nghệ sĩ. Người này lấy dẫn chứng ca khúc "Có Tất Cả Nhưng Thiếu Anh" của Erik. Chỉ 3 ngày sau khi MV của Erik ra mắt, bản cover của Hương Ly đã ra lò và hiện tại lượng view của phiên bản Hương Ly cover còn cao hơn cả MV chính của Erik.

    Đoạn status đã được làn truyền nhanh chóng và trở thành chủ đề gây xôn xao trên mạng xã hội
    Nhiều người thắc mắc rằng dù có xin bản quyền thì vì sao Hương Ly không đợi ca khúc ra mắt được 1-2 tháng sau hẵng cover. Ngoài ra, một vài điểm khiến netizen "không ưa" ở Hương Ly đó là chất giọng không quá hay, chỉ toàn autotune.

    Sau đó, bên quản lý của Hương Ly đã lên tiếng giải thích rằng trước khi cover bất kỳ ca khúc nào họ đều đã trao đổi với các nghệ sĩ. Thậm chí 90% còn chủ động liên hệ nhờ Hương cover và sắp xếp thời gian đăng sản phẩm.

    Lượng view từ bản cover cảu hương Ly vượt qua cả MV chính của Erik.

    Với trường hợp "Có Tất Cả Nhưng Thiếu Anh" Erik, đại diện Hương Ly thậm chí còn đăng cả nội dung tin nhắn mà hai bên trao đổi cùng nhau. Theo đó, Erik là người nhờ Hương Ly đăng bản cover chỉ sau 3 ngày phát hành để gây chú ý.

    Hành động này khiến phía Erik lẫn dư luận không hài lòng vì cho rằng đây là hành động không tôn trọng đối tác. Ngay sau đó, quản lý của Hương Ly đã lên tiếng xin lỗi.

    Người quản lý Hương Ly viết: "Những thông tin đăng hôm qua về hình ảnh phía Erik nhờ cover ca khúc Có tất cả nhưng thiếu anh, chúng tôi thành thật gửi lời xin lỗi tới phía Erik về sự việc nóng vội đã đưa ra hình ảnh tin nhắn. Thực sự lúc đó bài viết về Ly trên các group là sai sự thật gây ảnh hưởng không nhỏ tới Ly nên chúng tôi chỉ muốn đính chính việc 2 bên đã thoả thuận trước đó".

    "Chúng tôi thành thật xin lỗi. Trong tương lai chúng tôi vẫn mong muốn được kết hợp với các nghệ sĩ để cover nhiều ca khúc hơn", người này cho biết thêm.

    Đồng thời, phía Hương Ly một lần nữa nhấn mạnh việc luôn thỏa thuận với các nghệ sĩ trước khi cover lại bất cứ ca khúc nào.

    "Hôm qua 2 bài thông tin về việc Hương Ly cover cướp hit của ca sĩ Erik là hoàn toàn sai sự thật. Bài này là cover đã được sự đồng ý của phía Erik. Không chỉ bài của Erik mà tất cả ca sĩ khác, phía công ty cũng xin phép trước khi cover và thời điểm nào được up bài, chứ không tự ý làm mọi việc mà không được sự đồng ý".

    Người quản lý của Hương Ly cũng phủ nhận việc bên họ nhận tiền để cover ca khúc:"Chúng tôi chưa hề lấy tiền của bất kỳ ca sĩ nào để cover hay làm giá".

    Hoa Anh Thịnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-on-ao-cuop-hit-nguoi-quan-ly-cua-hien-tuong-cover-huong-ly-chinh-thuc-len-tieng-xin-loi-erik-a294523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan