+Aa-
    Zalo

    Sầu riêng giá rẻ "giật mình" 19 nghìn đồng/kg, người dân ùn ùn kéo đến thưởng thức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đa phần khách hàng đến với tâm lý tò mò, muốn trải nghiệm bằng cách tự tay chẻ và thưởng thức sầu riêng ăn tại chỗ.

    Đa phần khách hàng đến với tâm lý tò mò, muốn trải nghiệm bằng cách tự tay chẻ và thưởng thức sầu riêng ăn tại chỗ.

    Theo phản ánh của VnExpress, hơn nửa tháng nay, vựa sầu riêng của chị Nguyễn Thị Kim Ngân (Long Thới, Chợ Lách, Bến Tre) luôn trong tình trạng đông nghẹt khách. Xe máy, ôtô biển số từ các tỉnh Vĩnh Long, Cần Thơ và cả TP.HCM đậu kín phía trước sân nhà, bên cạnh đống sầu riêng hàng chục tấn là băng rôn căng dòng chữ “Sầu riêng 19.000 đồng/kg, ăn tại chỗ, trả hạt”. Ngoài ra, chủ vựa còn đãi trà đá, trà nóng miễn phí cho khách.

    Sầu riêng được bán cho du khách ăn tại chỗ, trả lại hạt với giá 19.000 đồng/kg. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    “Những năm trước tôi chỉ mua hột sầu riêng về ươm cây giống bán, năm nay, gia đình dự định kết hợp làm du lịch nhỏ nên nghĩ ra cách cho khách ăn sầu riêng cơm rồi trả lại hạt” - chị Ngân nói với VnExpress.

    Theo chia sẻ của chị Liên, sầu riêng được chị lấy từ Đắk Lắk với giá 40.000 đồng một kg. Khi về vựa, sầu riêng được du khách ăn tại chỗ, trả lại hạt với giá 19.000 đồng một kg. Bình quân, mỗi kg sầu riêng sẽ có khoảng 700 gram hạt. Hạt sầu riêng sau khi sơ chế sẽ được bán với giá 90.000 đồng/kg.

    Theo người dân địa phương, đây là nơi duy nhất tại Chợ Lách có dịch vụ độc, lạ, hấp dẫn du khách như thế từ trước đến nay.

    Còn trên Tri thức trực tuyến, ông Trần Tuấn Quốc - Giám đốc Công ty cây trồng Toàn Quốc (khóm 2, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), cho biết trong giai đoạn thử nghiệm, công ty chỉ nhập về gần 4 tấn. Tuy nhiên, do đông đảo người dân kéo đến thưởng thức nên chỉ trong 3 ngày, công ty đã bán hết gần 2 tấn. Sắp tới, công ty dự kiến nhập về thêm khoảng 200 tấn sầu riêng từ Bảo Lộc (Lâm Đồng) để phục vụ nhu cầu của người dân.

    Ông Quốc khẳng định, sầu riêng của công ty mua có nguồn gốc rõ ràng nên mọi người yên tâm về chất lượng. Hạt sầu riêng người dùng để lại được ông lựa chọn rồi đem vào ươm giống nhằm đáp ứng nhu cầu cây giống cho người dân. Mỗi ngày, do lượng sầu riêng chín không kịp nên công ty phải đóng cửa nhiều giờ mới mở lại.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-rieng-gia-re-giat-minh-19-nghin-dongkg-nguoi-dan-un-un-keo-den-thuong-thuc-a237524.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan