+Aa-
    Zalo

    Sau tiếng nổ lớn, cây xăng ở TP HCM bốc cháy ngùn ngụt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lửa bất ngờ bùng lên sau tiếng nổ tại cây xăng ngay giao lộ Lê Văn Thọ - Quang Trung, quận Gò Vấp (TP HCM) khiến nhiều người hoảng loạn bỏ chạy.

    (ĐSPL) - Lửa bất ngờ bùng lên sau tiếng nổ tại cây xăng ngay giao lộ Lê Văn Thọ - Quang Trung, quận Gò Vấp (TP HCM) khiến nhiều người hoảng loạn bỏ chạy.

    [mecloud]kMbix9RbCL[/mecloud]

    Theo báo Tri thức trực tuyến, vụ cháy xảy ra vào khoảng 17h ngày 16/12. Lúc này, nhiều người đi trên đường Quang Trung hoảng hốt khi nhìn thấy cây xăng TT75 (phường 8, quận Gò Vấp, TP HCM) gần giao lộ Lê Văn Thọ bốc cháy dữ dội.

    Hiện trường vụ cháy cây xăng. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Tại hiện trường vụ cháy, khói đen bốc cao cuồn cuộn kèm theo nhiều tiếng nổ lớn khiến người dân hoảng loạn tháo chạy.

    Nhận tin báo, lực lượng chữa cháy có mặt và khống chế hoàn toàn ngọn lửa sau 10 phút; tuy nhiên, đến 18h30 cùng ngày, cảnh sát vẫn phải phun nước để làm giảm độ nóng sau vụ hỏa hoạn.

    Báo VnExpress cho biết, theo một nhân chứng, trong lúc chiếc xe bồn nhập hàng thì xảy ra cháy. Tài xế cho xe chạy ra ngoài được một đoạn thì lửa nhanh chóng bùng lên dữ dội, lan ra một bãi giữ xe liền kề.

    Vụ cháy xảy ra đã khiến xe bồn và nhiều xe máy bị thiêu rụi; giao thông qua khu vực này ùn tắc nghiêm trọng.

    Hiện, nguyên nhân vụ cháy cây xăng và con số thiệt hại đang được điều tra.

    Luật về phòng cháy chữa cháy số 27/2001/QH10

    Điều 22. Phòng cháy trong khai thác, chế biến, sản xuất, vận chuyển, kinh doanh, sử dụng, bảo quản sản phẩm dầu mỏ, khí đốt, vật tư, hàng hoá khác có nguy hiểm về cháy, nổ

    1. Tại nơi khai thác dầu mỏ, khí đốt phải có các thiết bị phát hiện và xử lý rò rỉ khí cháy; phải có các phương án phòng cháy và chữa cháy cho từng công trình và cho cả cụm công trình liên hoàn.

    2. Tại kho chứa, hệ thống vận chuyển sản phẩm dầu mỏ, khí đốt và công trình chế biến dầu mỏ, khí đốt phải có hệ thống báo và xử lý nồng độ hơi xăng, dầu, khí; phải có biện pháp bảo vệ, chống sự cố bục, vỡ bể chứa, thiết bị, đường ống.

    3. Tại cửa hàng kinh doanh sản phẩm dầu mỏ, khí đốt phải bảo đảm an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với công trình liền kề. Việc vận chuyển, xuất, nhập sản phẩm dầu mỏ, khí đốt phải tuân thủ các quy định về an toàn phòng cháy và chữa cháy.

    4. Tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, cung ứng, vận chuyển vật tư, hàng hóa nguy hiểm về cháy, nổ phải có chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy; phải in các thông số kỹ thuật trên nhãn hàng hóa và phải có bản hướng dẫn an toàn về phòng cháy và chữa cháy bằng tiếng Việt.

    5. Người làm việc trong môi trường có nguy hiểm về cháy, nổ hoặc thường xuyên tiếp xúc với các chất nguy hiểm về cháy, nổ phải được huấn luyện và có chứng chỉ huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy và chữa cháy.

    6. Dụng cụ, thiết bị vận chuyển, phương tiện sử dụng sản phẩm dầu mỏ, khí đốt phải bảo đảm an toàn về cháy, nổ.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-tieng-no-lon-cay-xang-o-tp-hcm-boc-chay-ngun-ngut-a174491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan