+Aa-
    Zalo

    Sau việc bệnh nhân tử vong: Bệnh viện E tạm dừng tán sỏi thận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi xảy việc bệnh nhân tử vong đột ngột khi tiến hành thủ thuật tán sỏi thận nội soi, lãnh đạo bệnh viện E đã dừng toàn bộ phương pháp tán sỏi để kiểm tra.

    (ĐSPL) - Sau khi xảy ra sự cố bệnh nhân tử vong đột ngột khi tiến hành thủ thuật tán sỏi thận nội soi, lãnh đạo bệnh viện E đã cho dừng toàn bộ phương pháp tán sỏi để kiểm tra, rà soát lại từ đầu.
    Trước đó, sáng ngày 24/3 bệnh nhân Đặng Công N, (66 tuổi) ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội đột ngột tử vong khi đang trong quá trình tán sỏi.
    Theo PGS. Đoàn Hữu Nghị, Giám đốc Bệnh viện E, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hơi sốt, đường huyết áp tăng nhẹ, rối loạn mỡ máu. Qua phim chụp, phát hiện bệnh nhân có sỏi san hô bên phải, kích cỡ 4,64 cm và gần chục viên sỏi nhỏ khác. Các bác sĩ ước tính sỏi san hô này đã tồn tại trong 10 năm.
    Vụ bệnh nhân tử vong tại bệnh viện E: Tạm dừng phương pháp tán sỏ
    PGS.TS Đoàn Hữu Nghị cho xem phim chụp siêu âm bệnh nhân có sỏi san hô to 4,64 cm.
    Ngay sau khi chẩn đoán, bệnh nhân được gây tê tủy sống tiến hành phẫu thuật. Sau 15 phút nội soi đã tìm thấy sỏi và hút dịch mủ có màu vàng xanh khoảng 300ml. Trong khi làm phẫu thuật có máy theo dõi chức năng sống, điện tim. Tuy nhiên khi rút máy ra thấy tim bệnh nhân ngừng đập. Mặc dù được cấp cứu tại chỗ nhưng bệnh nhân không có chuyển biến gì và tử vong.
    Bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho biết: "Khi các bác sĩ đang làm thủ thuật thì bệnh nhân đột nhiên bị nhồi máu cơ tim cấp, sau đó ngừng tim. Chúng tôi tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn, xử lý cấp cứu ban đầu và chuyển sang ngay khoa hồi sức cấp cứu cách phòng mổ khoảng 10 mét để tiếp tục hồi sức tích cực nhưng bệnh nhân không hồi phục".
    Lý giải về nguyên nhân cái chết, bác sĩ Tuấn cho hay, bệnh nhân có rất nhiều yếu tố nguy cơ, từ tuổi, huyết áp cao, tổn thương tim mạch, ứ mủ thận. 
    Vụ bệnh nhân tử vong tại bệnh viện E: Tạm dừng phương pháp tán sỏ
    Bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn, Phó khoa Thận tiết niệu trao đổi với phóng viên.
    Đây là một trường hợp rất hi hữu, rất đáng tiếc. Bất kỳ một bệnh nhân nào làm thủ thuật gì từ nhỏ đến lớn, người nhà bệnh nhân đều phải ký cam kết và chấp nhận những rủi ro xấu nhất”, bác sĩ Tuấn nói.
    Theo Giám đốc bệnh viện E, kết luận ban đầu về trường hợp bệnh nhân tử vong khi phẫu thuật nội soi tán sỏi là do nhồi máu cơ tim cấp, ứ mủ thận trái, tăng huyết áp.
    Bệnh viện đã tạm dừng phương pháp tán sỏi trong vòng 2 tuần để kiểm tra rà soát lại từ đầu. Về nguyên nhân cái chết, lãnh đạo bệnh viện phải họp hội đồng chuyên môn để thẩm định mới đưa ra kết luận chính thức”, ông Nghị nói.
    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp Luật, ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế cho biết, Bộ đã nhận được báo cáo từ bệnh viện E về trường hợp tử vong do tán sỏi thận nội soi. "Chúng tôi đã chỉ đạo kiểm tra giám sát. Quan điểm của Bộ Y tế là nếu phát hiện sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đấy" - ông Trường nói.
    Về thông tin cho rằng phòng tán sỏi nội soi bằng laser không đảm bảo quy trình chất lượng dẫn đến tử vong, ông Trường cho rằng, bất kỳ phòng tán sỏi nội soi bằng laser nào cũng đều có hội đồng nghiệm thu mới đi vào hoạt động.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-viec-benh-nhan-tu-vong-benh-vien-e-tam-dung-tan-soi-than-a27774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan