+Aa-
    Zalo

    Sau vụ kiện với Grab, một cá nhân bất ngờ chi tiền tỷ trở thành cổ đông lớn của Vinasun

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với hơn 3,39 triệu cổ phiếu được mua thành công, bà Nguyễn Kim Phượng chính thức là cổ đông lớn thứ 6 của Vinasun.

    Với hơn 3,39 triệu cổ phiếu được mua thành công, bà Nguyễn Kim Phượng chính thức là cổ đông lớn thứ 6 của Vinasun.

    Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun, mã: VNS) vừa thông báo về việc cổ đông Nguyễn Kim Phượng đã mua xong 54.460 cổ phiếu của VNS trong tháng 10/2018. Qua đó, nâng mức sở hữu từ 4,926% lên 5,006% và chính thức trở thành cổ đông lớn của Vinasun.

    Giao dịch này được thực hiện vào thời điểm cổ phiếu VNS giao dịch quanh mức 19.000 đồng/cổ phiếu, trước khi điều chỉnh về mức 17.000 đồng/cổ phiếu kết thúc phiên giao dịch ngày 3/1. Ước tính số tiền bà Phượng đã chi ra để trở thành cổ đông lớn của Vinasun là khoảng 1 tỷ đồng.

    Như vậy, với hơn 3,39 triệu cổ phiếu, bà Nguyễn Kim Phượng là cổ đông lớn thứ 6 của Vinasun, sau Chủ tịch HĐQT Đặng Phước Thành, quỹ đầu tư Tael Two Partners Ltd, Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM, Phó Tổng giám đốc Đặng Thành Duy và Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra).

    Sau vụ kiện với Grab, một cá nhân bất ngờ chi tiền tỷ trở thành cổ đông lớn của Vinasun. Ảnh minh họa

    Trong năm 2018, danh sách cổ đông của Vinasun biến động mạnh khi quỹ đầu tư của Chính phủ Singapore đã thoái toàn bộ 5,4 triệu cổ phiếu bằng phương thức thoả thuận. Với mức giá thoái chưa tới một nửa so với giá mua vào sau điều chỉnh, quỹ đầu tư này ước tính chịu lỗ gần 120 tỷ đồng.

    Không lâu sau đó, Công ty chứng khoán TP.HCM công bố thông tin mua thoả thuận vào 7,2 triệu cổ phiếu, tương ứng 10,6% vốn điều lệ Vinasun. Với giá bình quân 14.400 đồng mỗi cổ phần, ước tính doanh nghiệp này đã chi khoảng 104 tỷ đồng để trở thành cổ đông lớn của hãng taxi dẫn đầu thị phần khu vực TP HCM.

    Giới quan sát cho rằng, khoản đầu tư của công ty chứng khoán có thể căn cứ vào kỳ vọng phục hồi của cổ phiếu Vinasun sau thời gian dài cổ phiếu VNS lao dốc nhưng cũng có thể là trung gian gom mua cho một nhà đầu tư khác muốn thế chỗ quỹ đầu tư Singapore.

    Trong quá trình hoà giải vụ Vinasun kiện Grab "vi phạm Đề án 24 của Bộ Giao thông vận tải, gây náo loạn thị trường", doanh nghiệp này cho biết Grab cũng muốn đàm phán mua cổ phần với giá chênh lệch 65 tỷ đồng nhưng bất thành.

    Đến cuối tháng 12, TAND TP.HCM tuyên chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện và buộc Grab bồi thường cho nguyên đơn hơn 4,8 tỷ đồng. Lý do được đưa ra là Grab có nhiều sai phạm trong quá trình kinh doanh tại Việt Nam, có mối quan hệ nhân quả giữa sai phạm với thiệt hại của Vinasun nhưng không phải là nguyên nhân duy nhất dẫn đến thua lỗ của doanh nghiệp này.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-vu-kien-voi-grab-mot-ca-nhan-bat-ngo-chi-tien-ty-tro-thanh-co-dong-lon-cua-vinasun-a257876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan