+Aa-
    Zalo

    Sẽ cấm công chức la cà quán xá, chơi điện tử trong giờ làm việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ Nội vụ sẽ nghiêm cấm công chức, viên chức không được phép uống rượu bia, không đi uống cà phê, la cà quán xá, chơi trò chơi điện tử, xem video trong giờ làm việc.

    (ĐSPL) - Bộ Nội vụ sẽ nghiêm cấm công chức, viên chức không được phép uống rượu bia, không đi uống cà phê, la cà quán xá, chơi trò chơi điện tử, xem video trong giờ làm việc.

    Đây là nội dung trong bản dự thảo chỉ thị của Bộ Nội vụ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu và của công chức, viên chức Bộ Nội vụ trong thực thi nhiệm vụ, công vụ và đã được Vụ Công chức - Viên chức (Bộ Nội vụ) gửi các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ này để xin ý kiến.

    Trong dự thảo, Bộ Nội vụ yêu cầu công chức, viên chức trong giờ hành chính không được làm việc riêng, cần tập trung suy nghĩ, nâng cao chất lượng công việc, không đi muộn về sớm. Phải tận tâm, tận tụy và nhanh chóng, kịp thời trong giải quyết công việc, phục vụ nhân dân.

    Không những vậy, công chức, viên chức không được kéo dài thời gian giải quyết công vệc; không được hách dịch, cửa quyền, gây phiền hà, nhũng nhiễu cho nhân dân khi thi hành nhiệm vụ. Phải tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và phối hợp chặt chẽ với đồng nghiệp để nâng cao hiêu quả, đảm bảo tiến độ công việc.

    Điều đặc biệt và được nhiều người quan tâm nhất trong dự thảo này là công chức, viên chức bị cấm uống rượu bia trong giờ hành chính, kể cả nghỉ trưa và ngày trực; không đi uống cà phê, la cà quán xá, chơi trò chơi điện tử, xem video trong giờ làm việc.

     Công chức, viên chức sẽ bị cấm uống rượu bia trong giờ hành chính, kể cả giờ nghỉ trưa và ngày trực; không đi uống cà phê, la cà quán xá, chơi trò chơi điện tử, xem video trong giờ làm việc.

    Cùng với đó, cơ quan, tổ chức phân công trách nhiệm cụ thể đối với từng công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý. Đồng thời, người đứng đầu phải sắp xếp, điều chuyển nhân sự hợp lý để lợi ích công và hiệu quả thực thi nhiệm vụ, công vụ cao. Qua đó, người đứng đầu cũng cần trọng dụng nhân tài, những người có năng lực, trình độ và tận tụy, trách nhiệm với công việc, không bè phái, cục bộ, không vì lợi ích nhóm; không bao che, dung túng và kiên quyết thực hiện tinh giản số công chức, viên chức thiếu năng lực, không hoàn thành nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật.

    H.T (Tổng hợp)

    Xem thêm clip Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng kiểm tra vết nứt tại cầu Vĩnh Tuy:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-cam-cong-chuc-la-ca-quan-xa-choi-dien-tu-trong-gio-lam-viec-a23720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan