+Aa-
    Zalo

    Sẽ khởi tố vụ án cháy hơn 300 xe máy ở bãi giữ xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cháy bãi giữ xe trên đường Cao Lỗ (Q.8) gây thiệt hại nặng là do có người đốt rác. Hiện cơ quan điều tra đang truy tìm kẻ đốt rác và củng cố hồ sơ khởi tố vụ án .

    (ĐSPL) - Cháy bãi giữ xe trên đường Cao Lỗ (Q.8) trưa 5/4 gây thiệt hại nặng được xác định là do có người đốt rác. Hiện cơ quan điều tra đang truy tìm người đốt rác và củng cố hồ sơ khởi tố vụ án.
    Chiều 10/4, tại buổi họp báo định kỳ quý I/2014, thiếu tướng Trần Triều Dương, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TPHCM đã nêu rõ: Liên quan đến vụ cháy gây thiệt hại hơn 300 phương tiện tại bãi giữ xe trên đường Cao Lỗ, quận 8, TPHCM vào ngày 5/4, Sở PCCC đã tìm ra được nguyên nhân là do có người đốt rác bên ngoài rồi gây cháy lan vào bên trong bãi giữ xe. Ngoài ra, Sở cũng đang phối hợp với các cơ quan khác để khởi tố vụ án.
     Cháy bãi giữ xe trên đường Cao Lỗ (Q.8) gây thiệt hại nặng được xác định là do có người đốt rác.
    Trước đó, trưa 5/4, ngọn lửa bùng phát và lan nhanh tại bãi giữ xe rộng khoảng 1 hecta đã làm thiêu rụi 325 xe máy, 1 ô tô, 2 xe ba gác máy, 2 xe sinh tố, 1 xe xích lô và 6 camera ghi hình tại bãi giữ xe. Theo đó, cơ quan chức năng thống kê con số thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 2,5 tỷ đồng (nhiều hơn 500 triệu đồng so với ước tính ban đầu).
    Cũng trong buổi họp báo định kỳ này, Sở Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2014, trên địa bàn TPHCM xảy ra 94 vụ cháy, 2 vụ nổ làm chết 7 người, 4 người bị thương, gây thiệt hại 465 triệu đồng. Trong 94 vụ cháy có 46 vụ cháy nhà dân. Trong 3 tháng đầu năm, có 360 thông tin báo cháy tới Sở Cảnh sát PCCC, trong đó có 222 tin báo cháy nguyên nhân là do người dân tự ý đốt rác, cỏ.
    Qua đó, Sở PCCC nhận định so với quý trước, số vụ cháy giảm nhưng số người thiệt mạng tăng 1 người. Về tình hình nổ, quý 1 diễn ra 2 vụ, làm 4 người chết, 1 người bị thương, trong khi quý 4 năm 2013 thì không có vụ nổ nào.
    Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TPHCM cho hay thời gian qua trên địa bàn TP.HCM có thời tiết nắng nóng, đồng thời với ý thức phòng chống cháy nổ của người dân đặc biệt người dân ở các huyện vùng ven như huyện Bình Chánh, quận Tân Bình, Tân Phú... chưa cao là một trong những nguyên nhân gây cháy, nổ gia tăng.
    Sở Cảnh sát PCCC TPHCM khẳng định, thời gian tới sẽ  tăng cường lực lượng giám sát tại các địa điểm người dân thường xuyên tập kết đốt cỏ rác. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm, sẽ thông báo cho các cơ quan chức năng xử lý theo quy định. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-khoi-to-vu-an-chay-hon-300-xe-may-o-bai-giu-xe-a28802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan