+Aa-
    Zalo

    Sẽ triển khai kiểm tra nồng độ cồn đối với nạn nhân TNGT nhập viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có đề nghị kiểm tra nồng độ cồn với người bị TNGT được đưa vào bệnh viện mà không cần chỉ định của lực lượng CSGT.

    (ĐSPL) - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có đề nghị kiểm tra nồng độ cồn với người bị TNGT được đưa vào bệnh viện mà không cần chỉ định của lực lượng CSGT.

    Tại buổi công bố kế hoạch tuyên truyền, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ được tổ chức vào sáng nay (21/7), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có đề nghị kiểm tra nồng độ cồn với người bị tai nạn giao thông (TNGT) được đưa vào bệnh viện mà không cần chỉ định của lực lượng CSGT.

    Theo đó, việc tuyên truyền, vận động và xử lý lái xe vi phạm quy định nồng độ cồn sẽ được thực hiện liên tục trong một thời gian dài, không thực hiện theo những đợt cao điểm như trước đây.

    Ảnh minh họa.

    Theo ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đây là lần đầu tiên Ủy ban có kế hoạch triển khai thực hiện chuyên đề một nhóm vi phạm pháp luật giao thông, đó là vi phạm nồng độ cồn bằng cách huy động các bộ, ban ngành, đoàn thể vào cuộc.

    Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, vi phạm nồng độ cồn là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông tại Việt Nam hiện nay.

    Hiện việc kiểm tra nồng độ cồn với người bị TNGT đang được thực hiện theo Thông tư liên tịch 26 giữa Bộ Y tế và Bộ Công an.

    Báo Tri thức trực tuyến dẫn ý kiến của ông Nguyễn Phương Nam - Đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam: “Thực trạng TNGT có liên quan đến rượu bia là khá cao. Theo điều tra của chúng tôi tại các bệnh viện trên cả nước, có đến 36\% nạn nhân các vụ TNGT nhập viện do liên quan đến rượu bia. Đây là con số đáng báo động”.

    Theo ông Nam, nguy cơ xảy ra TNGT đối với một người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong máu ở mức 50mg/100ml (mức bị xử phạt) cao gấp 40 lần so với một người không uống. 

    Liên quan đến việc triển khai kiểm tra nồng độ cồn đối với người TNGT nhập viện, đại diện Bộ Y tế cho biết: “Hiện đang có những vướng mắc do các cơ sở y tế còn lúng túng đợi chỉ định, yêu cầu của lực lượng công an. Chúng tôi sẽ có những hướng dẫn cụ thể để thực hiện kiểm tra nồng độ cồn trong máu đối với 100\% nạn nhân bị TNGT. Hiện các bệnh viện từ tuyến huyện trở lên đều đủ trang thiết bị kỹ thuật, y - bác sĩ để thực hiện điều này”.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]ZB9Klz2pUF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-trien-khai-kiem-tra-nong-do-con-doi-voi-nan-nhan-tngt-nhap-vien-a140464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan