+Aa-
    Zalo

    Sân Việt Trì cấm khán giả cổ vũ bằng kèn Vuvuzela

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những tiếng ồn phát ra từ kèn Vuvuzela khiến khán giả xem trực tiếp trên sân hay qua tivi đều cảm thấy vô cùng khó chịu.

    Tạp chí Tri thức trực tuyến đưa tin, ban tổ chức sân Việt Trì (Phú Thọ) đã có những chỉ đạo quyết liệt để "làm sạch âm thanh" trong những trận đấu của U23 Việt Nam, trong đó có việc cấm kèn Vuvuzela.

    sea games 31 san viet tri cam khan gia co vu bang ken vuvuzela 01
    Kèn Vuvuzela gây ra tiếng ồn rất khó chịu. Ảnh minh họa

    Ban tổ chức sân cho biết các giám sát LĐBĐ châu Á (AFC) đồng ý với việc ngăn khán giả mang kèn Vuvuzela vào sân Việt Trì. Điều này được triển khai ngay từ khâu soát vé ở các cổng vào.

    Khán giả theo dõi trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam ở sân Việt Trì hoặc qua tivi vẫn thường nghe tiếng kèn Vuvuzela liên tục vang lên. Điều này khiến không ít người hâm mộ thấy khó chịu.

    U23 Việt Nam chơi 4 trận ở sân Việt Trì thuộc bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31.Thực tế, tiếng kèn Vuvuzela ngày càng ít dần qua từng trận đấu. Dẫu vậy, ở một vài góc khán đài, âm thanh khó chịu này vẫn vang lên.

    Về điều này, HLV Park Hang-seo cũng từng lên tiếng, cho rằng: "Việc khán giả đến sân và tận hưởng bầu không khí, họ cổ vũ đội tuyển của chúng ta thì tôi luôn rất trân trọng và cảm ơn họ. Nếu AFC quy định CĐV không được đem kèn vuvuzela vào sân thì chúng ta phải tuân thủ. Còn trên tư cách HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam thì tôi thấy CĐV đến sân và cổ vũ cho đội tuyển mới là điều quan trọng nhất".

    Trước lo ngại tiếng kèn Vuvuzela có thể ảnh hưởng đến việc trao đổi giữa ban huấn luyện với các cầu thủ trên sân, ông Park cho biết: "hực tế tôi và các cầu thủ vẫn trao đổi được với nhau trên sân. BHL khi cần vẫn trao đổi với cầu thủ và trên sân họ cũng trao đổi với nhau.

    Tôi cho rằng nếu trên sân đông người, có nhiều tiếng ồn có thể ảnh hưởng đến chút ít việc liên lạc. Tuy nhiên, tôi nghĩ tôi và U.23 Việt Nam không gặp vấn đề với điều đó".

    Kèn Vuvuzela, còn được gọi là lepatata là một loại nhạc cụ thuộc dòng kèn thổi hơi, dài 65 cm, xuất xứ từ Nam Phi, Nó phát ra âm thanh vang dài và có tiếng ồn đặc biệt lớn, khó chịu.

    Kèn Vuvuzela được biết đến nhiều hơn sau World Cup 2010 tại Nam Phi. Một nghiên cứu của Đại học Pretoria (Nam Phi) cho thấy kèn vuvuzela phát ra âm thanh lên tới 127 db. Mức ồn này lớn cả máy cắt cỏ, máy cưa, còi hơi và vô cùng nguy hiểm đối với thính lực.

    Vào lúc 19h tối nay (19/5), U23 Việt Nam sẽ có trận bán kết gặp U23 Malaysia. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chơi trận chung kết ở Mỹ Đình với đội thắng trong cặp đấu giữa U23 Indonesia và Thái Lan.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sea-games-31-san-viet-tri-cam-khan-gia-co-vu-bang-ken-vuvuzela-a538159.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan