+Aa-
    Zalo

    Sếp ACB trần tình về lợi nhuận giảm, nợ xấu cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ông Nguyễn Thanh Toại – Phó Tổng giám đốc ACB cho biết từ nay tới hết năm 2014, ngân hàng đang cố gắng để đưa nợ xấu trở về mức cho phép.

    (ĐSPL) – Ông Nguyễn Thanh Toại – Phó Tổng giám đốc ngân hàng ACB cho biết từ nay tới hết năm 2014, ngân hàng đang cố gắng sử dụng mọi giải pháp để đưa nợ xấu trở về mức cho phép.

    Lãnh đạo ACB nói gì về lợi nhuận giảm, nợ xấu cao?

    Mới đây, ngân hàng Á Châu (ACB) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2014. Theo đó, lợi nhuận trước thuế của ACB trong 9 tháng đạt 1.071 tỷ đồng, tương đương 90\% kế hoạch năm (1,189 tỷ đồng), giảm 28\% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất 9 tháng đầu năm 2014 đạt 837 tỷ đồng, giảm 25\% so với cùng kỳ năm trước.

    Về chất lượng nợ, ACB có tổng cộng 3.479 tỷ đồng nợ xấu, trong đó nợ có khả năng mất vốn chiếm gần 70\%. Tỷ lệ nợ xấu tại thời điểm cuối tháng 9 là 3,07\%, tương đương hồi đầu năm. Chi phí dự phòng rủi ro tín dụng trong kỳ cao gần gấp đôi cùng kỳ năm trước với 664 tỷ đồng.

    Trả lời phóng viên báo Đời sống & Pháp luật, ông Nguyễn Thanh Toại cho biết tình hình kinh doanh thực tế của ngân hàng đang có chiều hướng được cải thiện. Về số nợ xấu tăng cao vượt khung cho phép (3,07\% trong khi mức tối đa cho phép là 3\%), ông Toại cho hay ngân hàng đang phấn đấu hết sức để cuối năm có thể đưa nợ xấu trở về mức cho phép.

    Về việc chi phí hoạt động của ngân hàng năm nay giảm nhẹ so với năm trước (2.714 tỷ đồng), ông Toại cho biết sở dĩ chi phí giảm nhẹ được do chi phí thuê mặt bằng của các phòng giao dịch được giảm xuống theo xu hướng chung của thị trường. Khi được PV Đời sống & Pháp luật đặt nghi vấn liệu chi phí giảm có phải do sa thải nhân viên hay không, phó tổng giám đốc cho biết không có hiện tượng này và ngân hàng hiện đang bắt đầu đăng tuyển lại nhân viên.

    Báo cáo tài chính hợp nhất quý 3 của ACB vẫn đề cập đến khoản tiền 718 tỷ đồng gửi liên ngân hàng tại một ngân hàng thương mại cổ phần Nhà nước (khoản tiền vụ Huyền Như lừa đảo đang chưa có hồi kết) và nằm trong danh mục tiền gửi có kỳ hạn bằng VNĐ gửi tại các tổ chức tín dụng (TCTD) khác.

    Hiện ACB đang có 4.255 tỷ đồng tiền gửi tại các TCTD khác, cả có kỳ hạn lẫn không kỳ hạn, ngân hàng cũng đã trích lập dự phòng rủi ro 431 tỷ đồng cho khoản mục này. ACB đồng thời có 1.878 tỷ đồng cho vay các TCTD khác, trong đó toàn bộ là cho vay VNĐ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sep-acb-tran-tinh-ve-loi-nhuan-giam-no-xau-cao-a67635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan