+Aa-
    Zalo

    Sĩ quan Đài Loan bị buộc tội vụ bắn nhầm tên lửa về phía Trung Quốc đại lục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 29/8, 3 binh lính Đài Loan bị buộc tội cẩu thả quyết định khai hỏa súng phóng hỏa tiễn mà không có người giám sát.

    (ĐSPL) - Ngày 29/8, 3 binh lính Đài Loan bị buộc tội cẩu thả quyết định khai hỏa súng phóng hỏa tiễn mà không có người giám sát.

    TTXVN đưa tin, theo các công tố viên ở thành phố cảng Cao Hùng miền Nam Đài Loan, sĩ quan Cao Giai Tuấn đã một mình ở lại trong phòng tổng điều độ trong thời gian 7 phút. Sĩ quan Kao đã quyết định thực hành mà không có người giám sát, bất chấp hệ thống đang ở trong “trạng thái chiến đấu”.

    Trung sĩ phụ trách vũ khí Hứa Bác Vi, trung úy bảo dưỡng tên lửa Cao Giai Tuấn, sĩ quan giám sát vũ khí Trần Minh Tu là những người bị cáo buộc phải chịu trách nhiệm trong vụ việc.

    Tên lửa Hùng Phong III của hải quân Đài Loan. - Ảnh: ROC Navy.

    Mức án mà ba binh lính Đài Loan có thể phải gánh chịu là 5 năm tù giam, nộp phạt mỗi người 30.000 Đài tệ (gần 10.000 USD) vì sai thao tác nghiệp vụ dẫn đến chết người.

    Ngoài ra, do tên lửa chống hạm Hùng Phong III rơi xuống biển vẫn chưa được tìm thấy, Cao và Trần có thể phải chịu thêm án chung thân cho tội danh làm hủy hoại thiết bị, vũ khí tác chiến.

    Tổng thống Thái Anh Văn hồi tuần trước đã kêu gọi Bộ Quốc phòng đưa ra một chiến lược mới và nâng cao năng lực của bộ đồng thời giam gia một cuộc tập trận thường niên giả định trước các cuộc tấn công của Trung Quốc.

    Hồi tháng 7, việc phóng nhầm tên lửa siêu thanh vốn được gọi là “sát thủ tàu sân bay” đã ảnh hưởng đến hình ảnh quân đội Đài Loan, điều cũng khiến Tổng thống Thái Anh Văn mất mặt đồng thời chọc giận Bắc Kinh.

    Vnexpress đưa tin, theo cơ quan điều tra Đài Loan cho biết thêm chi tiết về vụ việc, hôm 1/7, trung sĩ tên lửa Cao Giai Tuấn vào phòng vũ khí để tập luyện. Do quá căng thẳng, cả đêm không ngủ, Cao đã bấm nút khai hỏa trong khi hệ thống vũ khí ở chế độ tác chiến.

    Tên lửa rời bệ phóng khi sĩ quan giám sát vũ khí Trần Minh Tu ra ngoài uống nước. Tên lửa hướng về phía Đại lục, rơi trúng tàu cá ở Bành Hồ, làm thuyền trưởng chết tại chỗ, hai thuyền viên bị thương, trong đó có một người Việt.

    Cơ quan Quốc phòng Đài Loan nhấn mạnh đây là sự cố biệt lập, không liên quan tới chính trị. Cơ quan này cũng bác bỏ các giả thiết rằng vụ phóng nhằm thử phản ứng của Trung Quốc đại lục.

    Tên lửa Hùng Phong 3 có tầm phóng khoảng 300 km, có thể vươn tới Trung Quốc đại lục. Nó được coi là một trong những tên lửa Đài Bắc chế tạo nhằm đối phó với Bắc Kinh. Trung Quốc luôn coi Đài Loan là vùng lãnh thổ cần thống nhất, kể cả bằng vũ lực nếu thấy cần thiết.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]yr3zjcFtWS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/si-quan-dai-loan-bi-buoc-toi-vu-ban-nham-ten-lua-ve-phia-trung-quoc-dai-luc-a145698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan