+Aa-
    Zalo

    Sĩ quan người Mỹ gốc Hàn bị bắt vì gửi tài liệu mật cho khủng bố IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một sĩ quan quân đội người Mỹ gốc Hàn Quốc đã bị bắt ở Hawaii vì cáo buộc cung cấp các tài liệu quân sự, huấn luyện cho Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Một sĩ quan quân đội người Mỹ gốc Hàn Quốc đã bị bắt ở Hawaii vì cáo buộc cung cấp các tài liệu quân sự, huấn luyện cho Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Theo hồ sơ của Toà án tối cao Mỹ tại Honolulu, Hawaii, Ikaika Erik Kang, 34 tuổi, là một sĩ quan cao cấp trong Sư đoàn 25 Bộ Tư lệnh Quân đội Thái Bình Dương. Người này đã bị một nhóm đặc nhiệm SWAT của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ về tội khủng bố.

    Eric Kang đã từng tham chiến ở khắp Iraq, Afghanistan và Hàn Quốc sau đó được trao tặng một số bằng khen. Y đã gia nhập quân đội Mỹ sau vụ tấn công khủng bố 11/9/2001.

    "Eric Kang đã đưa các tài liệu quân sự được phân loại cho những người mà ông ta tin rằng sẽ truyền đến tay IS", Paul Delacourt, một nhân viên phụ trách đặc vụ FBI văn phòng Hawaii cho hay.

    Khi FBI kiểm tra máy tính của Eric Kang, họ đã tìm thấy 18 tài liệu quân sự bí mật, 16 trong số đó được phân loại.

    FBI quyết định bắt giữ sĩ quan cấp cao vì tội thông đồng với khủng bố IS. Ảnh: Korea Times

    Eric Kang - người có trình độ huấn luyện chiến đấu cao nhất của quân đội Mỹ - cũng bị cáo buộc tự mình làm một số công việc bí mật trước cả khi bắt đầu chuyển thông tin cho một người mà y tin là thành viên của IS.

    Bên cạnh đó, một nguồn tin giấu tên cho biết, FBI đã gửi một đặc vụ bí mật để thu thập bằng chứng chống lại Eric Kang.

    Trong thời gian vừa qua, y cũng bị cáo buộc đưa ra những lời bình luận tiêu cực về chủng tộc và chủ nghĩa khủng bố, phát xít.

    "Người bắn đã làm những gì anh ta phải làm", y nói với các đặc vụ trong cuộc thảo luận về vụ tấn công tại hộp đêm ở Orlando, Florida hồi tháng 6/2016 khiến 49 người thiệt mạng. Y cũng nói rằng Adolf Hitler đã làm "đúng" khi giết hại hàng loạt người Do Thái.

    FBI cuối cùng đã bắt giữ Eric Kang sau khi có đủ bằng chứng cho thấy y đã thề trung thành với lãnh đạo IS Abu Bakr al-Baghdadi. Trong khi đó, luật sư Birney Bervar cho biết khách hàng của anh ta bị bệnh tâm thần nhưng không trình bày rõ tình trạng.

    Quân đội Mỹ tin rằng Eric Kang đã được Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyển dụng từ năm 2016.

    (Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/si-quan-nguoi-my-goc-han-bi-bat-vi-gui-tai-lieu-mat-cho-khung-bo-is-a196046.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan