+Aa-
    Zalo

    Sĩ tử đặc biệt: Sắp lên chức ông ngoại, nông dân gần 50 tuổi vẫn dự thi tốt nghiệp THPT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chia sẻ về nguyện vọng của mình khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 , nam thí sinh 47 tuổi cho rằng, việc lấy được bằng tốt nghiệp THPT cũng quan trọng, nhưng quan trọng hơn là vượt lên chính mình.

    si tu dac biet sap len chuc ong ngoai nong dan gan 50 tuoi van du thi tot nghiep thpt
    Ông Ksor Thuik chuẩn bị lên chức ông ngoại vẫn miệt mài đi thi - Ảnh: Plo.vn

    Ông Ksor Thuik (47 tuổi, trú xã Ia Der, huyện Ia Grai, Gia Lai) là một trong những thí sinh đặc biệt của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ông cũng là thí sinh lớn tuổi nhất tại điểm thi trường THCS thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).

    Ông Thuik cho biết, trước đây do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ông chỉ học hết lớp 11 rồi xin nghỉ, ở nhà làm rẫy. Sau đó, ông đăng ký học tại Trung tâm giáo dục thường xuyện huyện Ia Grai để thi tốt nghiệp THPT.

    "Giờ có tuổi rồi nên học, ôn thi cũng không hề đơn giản. Tôi quyết tâm thi đậu trong kì thi này để các con cháu tự hào vì người bố, người ông đã nỗ lực, phấn đấu học tập", ông Thuik nói.

    Chia sẻ về nguyện vọng của mình khi tham dự kỳ thi này, nam thí sinh 47 tuổi cho rằng, việc đạt điểm cao, lấy được bằng tốt nghiệp THPT cũng quan trọng, thế nhưng quan trọng hơn là vượt lên chính mình, để con và cháu mình thấy được sự phấn đấu, nỗ lực của mình.

    Hiện tại, ông Thuik có 2 người con đều có công việc ổn định. Đặc biệt, ông cũng sắp lên chức ông ngoại nên muốn các cháu sau này tự hào vì ông nó 47 tuổi vẫn thi tốt nghiệp.

    Đậu tốt nghiệp hay không chưa biết nhưng ông Thuik thấy đã chiến thắng được chính mình. Nếu năm nay không đậu, sang năm ông vẫn tiếp tục dự thi.

    Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, tỉnh Gia Lai có 14.163 thí sinh đăng ký dự thi. Các thí sinh sẽ tham gia kỳ thi tại 40 điểm thi chính thức và 17 điểm thi dự phòng. Có khoảng 2.268 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi và hỗ trợ cho kỳ thi.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/si-tu-dac-biet-sap-len-chuc-ong-ngoai-nong-dan-gan-50-tuoi-van-du-thi-tot-nghiep-thpt-a543822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan