+Aa-
    Zalo

    Siết chặt phân lô bán lẻ, đất nền tại Đồng Nai "tỏa hương" hút khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi chính quyền Đồng Nai công bố hạn chế tình trạng phân lô bán lẻ thì đất nền trong các dự án bất động sản được quy hoạch bài bản ngay lập tức được nhà đầu tư săn

    Sau khi chính quyền Đồng Nai công bố hạn chế tình trạng phân lô bán lẻ thì đất nền trong các dự án bất động sản được quy hoạch bài bản ngay lập tức được nhà đầu tư săn đón đẩy giá thành lên cao.

    Theo Thời báo Kinh tế Việt Nam, với địa thế cửa ngõ của thành phố lớn nhất nước và tập trung nhiều khu công nghiệp nên Đồng Nai có tốc độ đô thị hóa cao hàng đầu cả nước.

    Đây cũng là yếu tố tích cực giúp thị trường bất động sản sôi động, người nhập cư có nhu cầu mua nhà, đất để an cư. Người dân có đất nông nghiệp rộng bắt đầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất, phân lô bán nền. Tuy nhiên, việc mua đất phân lô lẻ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

    Ông Nguyễn Quốc Vy Liêm, quyền Phó tổng giám đốc LDG Group, cho biết: Các đất nền sang tay, không rõ ràng sẽ dễ bị nằm trong quy hoạch của nhà nước, không được chuyển nhượng hay xây dựng. Người mua là người chịu rủi ro nhiều nhất trong những trường hợp này.

    Theo báo Đồng Nai, trước đó UBND tỉnh ban hành Quyết định 25/2016/QĐ-UBND, quy định diện tích tối thiểu để tách thửa đất trên địa bàn Đồng Nai.

    Một dự án phân lô bán nền tại Đồng Nai - Ảnh:  báo Đầu thầu

    Cụ thể, tách dưới 9 thửa đất không phải làm dự án, còn trên 9 thửa buộc phải làm dự án (trước đó tách dưới 25 thửa không phải làm dự án). Dù đã siết lại nhưng những khu vực đông dân nhập cư vẫn xảy ra tình trạng tách thửa, phân lô bán nền ào ạt.

    Từ ngày 20/4/2017, UBND tỉnh có quyết định tạm ngưng giải quyết hồ sơ tách thửa đất trên địa bàn, chờ ban hành quy định mới nhằm hạn chế tách thửa đất, sang nhượng tràn lan.

    Động thái cứng rắn của chính quyền tỉnh Đồng Nai đã ngay lập tức ổn định được thị trường. Các khách hàng và nhà đầu tư quay sang lựa chọn các sản phẩm bất động sản được quy hoạch bài bản trong các dự án.

    Nhiều dự án đất nền khu đô thị có chủ đầu tư uy tín tại Đồng Nai đã thu hút khách hàng và tạo tính thanh khoản cao. Lượng giao dịch tại các dự án này rất nhiều và giá của các sản phẩm tại đây có xu hướng tăng nhẹ do nhu cầu của khách hàng tìm mua khá cao.

    Báo Đấu thầu dẫn lời chyên gia kinh tế Lê Bá Chí Nhân, thị trường bất động sản các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai chiếm phần lớn là các khu dân cư phân lô bán nền núp bóng dự án. Việc “siết” tình trạng này không chỉ giúp giúp thị trường bất động sản các tỉnh này lành mạnh hơn mà chắc chắn sẽ giúp thị trường hạ nhiệt. Đối với khách hàng, cần thận trọng khi giao dịch trong thời điểm này đối với đất không thuộc dự án quy hoạch 1/500.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/siet-chat-phan-lo-ban-le-dat-nen-tai-dong-nai-toa-huong-hut-khach-a201769.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan