+Aa-
    Zalo

    Siêu chiến hạm hơn 4 tỷ USD của Mỹ hỏng động cơ trong quá trình thử nghiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các vấn đề mới nhất đã gây ra rắc rối cho lớp tàu khu trục mới của Mỹ khi con tàu đầu tiên trong series gặp phải các vấn đề kỹ thuật trong quá trình thử nghiệm sớm.

    Các vấn đề mới nhất đã gây ra rắc rối cho lớp tàu khu trục mới của Mỹ khi con tàu đầu tiên trong series gặp phải các vấn đề kỹ thuật trong quá trình thử nghiệm sớm.

    USS Michael Monsoor hỏng động cơ khi ra biển thử nghiệm. Ảnh: AP

    Tàu khu trục lớp Zumwalt USS Michael Monsoor đã buộc phải quay trở lại xưởng đóng tàu sau khi một trong những động cơ tuabin khí biển Rolls-Royce MT30 bị hỏng hóc không thể khắc phục được khi tham gia thử nghiệm trên biển.

    Chuẩn đô đốc William Galinis, phó giám đốc dự án siêu tàu khu trục lớp Zumwalt, thừa nhận sự cố trong một phiên họp hồi giữa tháng 7 về tình trạng của chiến hạm USS Michael Monsoor.

    "Đáng buồn là chúng tôi phát hiện hư hỏng ở các lá cánh của một trong hai động cơ turbine chính trên tàu. Con tàu phải trở về cảng để thay động cơ", ông Galinis nói.

    Theo NavalTechnology.com, chi phí sản xuất, lắp đặt siêu chiến hạm là khoảng 4,6 tỷ USD, trong đó, mỗi tàu trang bị 2 động cơ có giá khoảng 20 triệu USD mỗi chiếc.

    Đây không phải là sự cố duy nhất mà USS Michael Monsoor phát sinh trong thời gian ngắn hoạt động. Tàu chiến đã gặp vấn đề với hệ thống điện của nó trong các thử nghiệm vào tháng 12/2017 và buộc phải quay trở lại xưởng đóng tàu vào thời điểm đó.

    Dự án tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Zumwalt đã phải đối mặt với một số trở ngại, bao gồm cả sự phụ thuộc vào đạn dược rất tốn kém. Long Range Land Attack Projectile (LRLAP) xác nhận rằng các tàu khu trục lớp Zumwalt ban đầu được thiết kế để sử dụng với chi phí chỉ 50.000 USD, theo ước tính sơ bộ vào năm 2001. Tuy nhiên, chỉ tính riêng giá cho mỗi vòng đạn đã tăng lên 800.000 USD vào năm 2016.

    Như vậy, một tàu khu trục Zumwalt duy nhất có thể tiêu tốn 1/600 ngân sách hoạt động của Bộ Quốc phòng Mỹ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-chien-ham-hon-4-ty-usd-cua-my-hong-dong-co-trong-qua-trinh-thu-nghiem-a237667.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan