+Aa-
    Zalo

    "Siêu lừa" giả CSGT, xưng con của Thứ trưởng Bộ công an lãnh án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không những lừa tình, lừa tiền người dân hàng trăm triệu đồng, gã "đại úy CSGT" dỏm đã lừa cả 2 CSGT thật số tiền hàng chục triệu đồng.

    (ĐSPL) - Không những tự xưng là Đại úy CSGT Bùi Anh Tuấn còn tự gắn mác con Thứ trưởng Bộ Công an để lừa đảo số tiền hàng trăm triệu đồng. 

    Đối tượng Bùi Anh Tuấn (Ảnh VTC News).

    Vào ngày 26/11, Tòa án nhân dân TP Mỹ Tho (Tiền Giang) đã tuyên phạt Bùi Anh Tuấn (SN 1984, ngụ xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho) 30 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo hồ sơ vụ án, với thủ đoạn tạo “vỏ bọc” từ việc mặc trang phục của Cảnh sát giao thông cấp hàm Đại úy, tự xưng là Đội trưởng Đội tuần tra số 2 thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an Tiền Giang và con một Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Anh Tuấn đã qua mắt được nhiều người để chiếm đoạt tài sản.

    Xem video:

    Cảnh giác: Giả danh công an để ăn tiền

    Theo đó, Tuấn lừa lấy 120 triệu đồng của một người tên H. (ngụ H.Cái Bè, Tiền Giang) với lời hứa sẽ giúp cháu của H. vào biên chế một đơn vị công an, tuy nhiên sau đó Tuấn lặn biệt tăm.

    Tuấn cũng lừa tình và số tiền lên đến 150 triệu đồng của chị N.Y (21 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM). Sau khi đạt được mục đích Tuấn "quất ngựa truy phong" bỏ trốn với lý lời giải thích mình là con của Thứ trưởng Bộ công an kết hôn với Y không “môn đăng hộ đối”.

    Cũng với vai “cháu ruột Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang”, Tuấn đã nhận 25 triệu đồng cùng 2 bộ hồ sơ xin việc của một người tên L. đang công tác trong ngành công an, kèm lời hứa sẽ giúp cho em của L. vào làm việc trong ngành y tế.

    Ngoài ra Tuấn cũng khi gặp nhiều CSGT khác làm việc ở TP.HCM Tuấn cũng tự xưng mình là đội phó Đội tuần tra CSGT tỉnh Tiền Giang để xin xỏ khi vi phạm giao thông và mượn tiền của nhiều CSGT…

    Ngày 14/7, Bùi Anh Tuấn bị Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) bắt tạm giam đối để điều tra làm rõ hành vi giả danh cán bộ Nhà nước, lừa đảo công dân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-lua-gia-csgt-xung-con-cua-thu-truong-bo-cong-an-lanh-an-a71160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan