+Aa-
    Zalo

    Siêu lừa nước Nga chuẩn bị phát hành tiền ảo riêng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi mãn hạn tù vì tội lừa đảo với hệ thống đa cấp, Sergei Mavrodi tuyên bố sẽ phát hành tiền ảo mới vào 29/12 tới.

    Sau khi mãn hạn tù vì tội lừa đảo với hệ thống đa cấp, Sergei Mavrodi tuyên bố sẽ phát hành tiền ảo mới vào 29/12 tới.

    Sergei Mavrodi, người đứng sau hệ thống đa cấp lớn nhất tại Nga và từng bị kết án tù vì tội lừa đảo, mới đây đã tuyên bố phát hành tiền ảo có tên marvo trên nền tảng công nghệ giống đồng Ethereum.

    Quyết định phát hành lại đồng Mavro - ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm ngoái với gần 33.000 người theo dõi, của trùm đa cấp này được cho là thúc đẩy bởi cơn sốt tiền ảo chưa từng thấy trong năm 2017.

    Ra mắt lần đầu vào cuối năm 2016, đồng marvo được phát hành lại vào thời điểm cơn sốt tiền ảo lên cao chưa từng thấy trong năm qua. Tuy nhiên, đồng tiền ảo này đang có mức giá quy đổi khá thấp. Cụ thể, vào lúc 9h ngày 22/12, đồng marvo được giao dịch với giá 14 cent, giảm 75% kể từ tháng 3/2017 khi CoinMarketCap bắt đầu ghi dữ liệu về tiền ảo này.

    Mavrodi cho biết, sẽ thay thế đồng tiền ảo "lỗi thời" bằng đồng "Mavro mới" dựa trên công nghệ chuỗi khối của tiền ảo Ethereum. Ông trùm đa cấp cũng đang thúc giục các nhà đầu tư rút khỏi đồng tiền cũ bằng cách bán ra với giá 0,5 USD/đơn vị.

    Sergei Mavrodi mới đây đã tuyên bố phát hành tiền ảo có tên marvo trên nền tảng công nghệ giống đồng Ethereum. Ảnh: Guardian

    Mavrodi tên đầy đủ là Sergei Panteleevich Mavrodi sinh ngày 11/ 8/ 1955 trong gia đình có cha là thợ cơ khí và mẹ là một nhà kinh tế học. Mavrodi bị bệnh tim bẩm sinh khá nghiêm trọng và khi đó các bác sĩ đã dự đoán ông ta khó có thể sống qua tuổi 18. Thời niên thiếu, theo tự thuật của Mavrodi, ông ta có một trí nhớ phi thường. Mavrodi có năng khiếu với các môn toán và vật lý và nhiều lần chiến thắng các cuộc thi Olympic toán học và vật lý dành cho học sinh phổ thông.

    Năm 1989 Mavrodi sáng tập mô hình kinh doanh tập thể MMM. Trên cơ sở đó, ông ta thành lập hàng chục cơ sở kinh doanh, bao gồm cả công ty cổ phần MMM.

    Bằng những hoạt động của mình, MMM trở thành loại hình kinh doanh theo kiểu kim tự tháp tài chính Ponzi lớn nhất trong lịch sử nước Nga. Ở vào thời kỳ đỉnh cao, mô hình này thu hút gần 15 triệu người tham gia với lời hứa hẹn thu về lợi nhuận 300% một tháng. Tuy nhiên, sau đó, họ trở thành nạn nhân của trò lừa đảo này và mất trắng tiền tiết kiệm. Ít nhất 50 người được cho là tự tử sau khi hệ thống này sụp đổ

    Sau thời gian dài lẩn trốn, Mavrodi bị bắt năm 2003, nhưng chỉ bị xử về các vụ lừa đảo “nhỏ” khác, ngồi tù đến năm 2007 và nay ông ta một lần nữa trở lại “ám ảnh nước Nga”.

    Sau khi mãn hạn 4 năm tù, Sergey Panteleevich Mavrodi lại bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Phiên bản MMM – 2011 ra đời. Năm 2012, ông tiếp tục tìm cách khôi phục MMM khiến cơ quan chức năng Nga phải vào cuộc. Hiện trùm đa cấp này có tên trong danh sách yêu cầu thực thi pháp luật của Nga.

    Năm 2014, Mavrodi thành lập mạng lưới tài chính xã hội MMM Global Republic of Bitcoin với cam kết mang về lợi nhuận 100%/tháng cho nhà đầu tư. Năm 2016, dự án này dừng hoạt động.

    Tuy nhiên, các dự án khác của ông trùm đa cấp như MMM Nam Phi, MMM Trung Quốc, MMM Nhật Bản và MMM toàn cầu Mỹ vẫn đang hoạt động với lợi nhuận hứa hẹn 30%/tháng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-lua-nuoc-nga-chuan-bi-phat-hanh-tien-ao-rieng-a214348.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan