+Aa-
    Zalo

    Singapore: Âm mưu vận chuyển 1 kg cần sa, người đàn ông lãnh án tử hình

    (ĐS&PL) - Singapore mới đây đã thi hành án tử hình với một người đàn ông bị kết tội vận chuyển cần sa vào năm 2018.

    Anh Tangaraju Suppiah (46 tuổi) bị kết án tử hình vào năm 2018 vì tội tiếp tay vận chuyển 1 kg cần sa và bản án đã được thi hành bằng phương pháp treo cổ vào ngày 25/4. Gia đình của tử tù này cũng đã nhận được giấy chứng tử từ chính quyền.

    singapore am muu van chuyen 1 kg can sa nguoi dan ong lanh an tu hinh
    Tangaraju Suppiah (46 tuổi). Ảnh: CNN

    Mặc dù anh Tangaraju không bị bị bắt tận tay với số cần sa nhưng qua kiểm tra điện thoại, các công tố viên nhận định anh này chính là người đã liện lạc tiếp tay cho hai người đàn ông khác vận chuyển 1 kg cần sa. Luật pháp Singapore quy định, buôn bán hơn 500 gam cần sa có thể bị tử hình.

    Trước khi án tử hình được thi hành, thân nhân và các nhà hoạt động xã hội đã gửi thư tới Tổng thống Singapore Halimah Yacob để cầu xin sự khoan hồng nhưng không thành. Đơn xin hoãn thi hành án của anh ấy hôm 24/4 cũng đã bị bác bỏ.

    Các nhà chức trách của Singapore khẳng định quy trình tố tụng trong vụ án được thực hiện đúng và các bằng chứng đã chỉ ra Tangaraju là người điều phối hoạt động vận chuyển cần sa với mục đích buôn bán, án tử hình là cần thiết để bảo vệ công dân nước này.

    Trong khi cần sa đã được hợp pháp hóa ở một số nơi trên thế giới, chính phủ Singapore vẫn kiên định với một số luật trừng phạt liên quan rất khắc nghiệt đồng thời cho rằng án tử hình có tác dụng ngăn chặn những kẻ buôn bán ma túy và phải được duy trì để đảm bảo an ninh quốc gia.

    Singapore nổi tiếng với những điều luật chống tội phạm ma túy nghiêm khắc nhất thế giới. Chỉ trong năm 2022, nước này đã xử tử đến 11 tội nhân vì các tội liên quan đến ma túy. Trong đó, có vụ treo cổ công dân Malaysia Nagaenthran K. Dharmalingam có chỉ số IQ ở mức thiểu năng trí tuệ đã gây nhiều tranh cãi.

    Phương Uyên (The CNN và AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/singapore-am-muu-van-chuyen-1-kg-can-sa-nguoi-dan-ong-lanh-an-tu-hinh-a573590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan