+Aa-
    Zalo

    Singapore là 'thành phố đắt đỏ nhất thế giới' trong 5 năm liên tiếp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả cuộc khảo sát Chi phí Cuộc sống Toàn cầu được công bố vào ngày 15/3 vừa qua cho thấy Singapore vẫn là thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm thứ 5 liên tiếp.

    Kết quả cuộc khảo sát Chi phí Cuộc sống Toàn cầu được công bố vào ngày 15/3 vừa qua cho thấy Singapore vẫn là thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm thứ 5 liên tiếp.

    5 năm liên tiếp, Singapore vẫn giữ vị trí đầu trong số những thành phố đắt nhất thế giới. Ảnh: Getty

    Đứng sau Singapore là Paris (Pháp), Zurich (Thụy Sĩ) và Hồng Kông. Đáng chú ý nhất phải kể đến Tokyo - thành phố đắt đỏ nhất thế giới cho đến năm 2013 - đã rơi khỏi top 10 trong số 133 địa điểm vòng quanh thế giới.

    Tác giả của báo cáo Roxana Slavcheva cho biết, sức mạnh của đồng euro tăng lên và giá trị đồng bảng bị suy giảm đã khiến ​​thủ đô Dublin của Ireland vượt qua London, hiện xếp vị trí thứ 30.

    Bà Slavcheva nói: "Đồng euro mạnh đã thúc đẩy chi phí sinh hoạt tương đối, không chỉ ở Dublin mà ở cả các thành phố khác sử dụng đồng euro trong trong khu vực. Điều này đã dẫn đến việc tăng thứ hạng của Dublin, ngay cả khi lạm phát giá tiêu dùng tại Ireland vẫn ở mức thấp".

    Báo cáo ghi nhận rằng chi phí cuộc sống tại các thành phố của Anh không còn đắt đỏ như trước đây nữa một phần là do sự bất trắc về kinh tế sau cuộc bỏ phiếu Brexit vào năm 2016. Những thay đổi quan trọng khác cho thấy Seoul (Hàn Quốc) đã trở thành thành phố đắt đỏ thứ 6 thế giới.

    Các nhà nghiên cứu đã tiến so sánh chi phí của hơn 400 mặt hàng như ô tô, thực phẩm, tiền thuê nhà và quần áo. Ví dụ một ổ bánh mì có giá 15,59 USD ở Seoul nhưng chỉ có giá 3,87 USD ở Copenhagen (Đan Mạch). Đáng chú ý, không có thành phố nào của Mỹ nằm trong top 10. New York và Los Angeles xếp thứ 13 và 14 trong bảng xếp hạng. Theo đánh giá, nguyên nhân chủ yếu là do đồng USD đang dần yếu thế.

    New Delhi (Ấn Độ), Bucharest (Romania) và Algiers (Algerie) nằm trong top 10 thành phố rẻ nhất thế giới.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/singapore-la-thanh-pho-dat-do-nhat-the-gioi-trong-5-nam-lien-tiep-a222771.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan