+Aa-
    Zalo

    Sợ đám cưới phải hoãn lại vì vợ sắp cưới thi trượt, nam thanh niên thẳng tay đốt trường học

    (ĐS&PL) - Để ngăn vị hôn thê hoãn đám cưới sau khi thi trượt và nguy cơ phải học lại một năm, một nam thanh niên (21 tuổi) ở Ai Cập đã phóng hỏa trường học.

    Hiện trường vụ việc xảy ra tại ngôi trường ở tỉnh Gharbiya của Ai Cập. Theo báo cáo của trang tin National News, Tổng công tố ở Ai Cập cho biết nam thanh niên đã bị bắt ở tỉnh Menophia, phía Bắc thủ đô Cairo, sau khi phóng hỏa ngôi trường mà vị hôn thê đang theo học.

    May mắn trong vụ hỏa hoạn không có ai bị thương hay thiệt mạng. Tuy nhiên, thiệt hại vật chất lên tới hàng nghìn USD, và nhiều tài liệu quan trọng như hồ sơ học sinh đã bị cháy.

    thanh nien dot truong vi vo sap cuoi thi truot dspl
    Nam thanh niên đốt trường học để ngăn vợ tương lai hoãn làm đám cưới sau khi thi trượt.

    Sau khi gây án, thủ phạm đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Song một số nhân chứng có mặt gần nơi xảy ra vụ việc đã nhìn thấy nam thanh niên và từ thông tin mà người dân cung cấp cùng hình ảnh camera an ninh ghi lại, cảnh sát đã lần ra manh mối và tìm tới nhà để bắt giữ đối tượng phóng hỏa trường học.

    Nghi phạm sẽ bị giam giữ cho đến khi vụ việc được chuyển đến một tòa án liên quan.

    Năm 2016, một vụ châm lửa đốt trường khác từng xảy ra tại Anh cũng khiến nhiều người chú ý. Vụ việc xảy ra vào chiều 11/5. Một cậu bé tiểu học 11 tuổi đã dùng que diêm và nến còn sót lại trong nhà kho của Trường Tiểu học Công giáo St Cuthbert & the First Martyrs ở TP Bradford, West Yorkshire để đốt.

    Tòa án cho biết que diêm và nến mà cậu bé sử dụng được giữ ở nhà kho từ các buổi lễ ở trường học trước đó.

    Công tố viên Heather Gilmore cho biết đám cháy đã phá hủy ba phòng học và gây hư hỏng nhiều khu vực trong trường, tổng giá trị thiệt hại lên đến 1.070.000 bảng Anh (gần 27 tỷ VND). May mắn là không có ai thiệt mạng.

    Nam sinh 11 tuổi vốn có ước mơ trở thành bác sĩ. Hồi tháng 8, cậu bé đã nhận tội cố ý phóng hỏa. Khi được hỏi, cậu bé cho biết do cảm thấy khó chịu sau khi bị giáo viên nhắc nhở nên mới dẫn tới hành động liều lĩnh như vậy.

    Tại phiên xử vào ngày 7/10, cậu bé đã bị kết án ba năm tại trung tâm cải tạo thanh thiếu niên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-dam-cuoi-phai-hoan-lai-vi-vo-sap-cuoi-thi-truot-nam-thanh-nien-thang-tay-dot-truong-hoc-a549220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan