+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT Hà Nội gửi thông báo khẩn về nguy cơ đuối nước

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT Hà Nội đã có thông báo khẩn về nguy cơ đuối nước gửi trưởng phòng giáo dục và đào tạo của 30 quận, huyện, thị xã; hiệu trưởng các trường.

    Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã gửi thông báo khẩn về nguy cơ đuối nước cho các trưởng phòng giáo dục và đào tạo của 30 quận, huyện, thị xã; hiệu trưởng các trường học trực thuộc trên địa bàn.

    Nội dung thông báo nêu rõ: Trong thời gian nghỉ lễ và chuẩn bị nghỉ hè năm học 2023 - 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị trưởng phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã; hiệu trưởng các trường học tăng cường tuyên truyền đến phụ huynh học sinh và quán triệt học sinh thực hiện nghiêm túc công tác an ninh, an toàn, phòng, chống đuối nước, phòng, chống tai nạn thương tích.

    Lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm thi thể nạn nhân bị đuối nước. Ảnh: Báo Tin tức

    Lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm thi thể nạn nhân bị đuối nước. Ảnh: Báo Tin tức

    Từ nay tới cuối năm học 2023 - 2024, các nhà trường có trách nhiệm duy trì nghiêm túc nền nếp dạy và học, tăng cường phối hợp với gia đình học sinh để quản lý con em mình, thường xuyên nhắc nhở, cảnh báo tới học sinh về các nguy cơ có thể gây mất an toàn khi tham gia các hoạt động tại cộng đồng, khi di chuyển trên đường đi học…

    Ngay sau khi nhận được thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Ban Giám hiệu các trường của Hà Nội đều ngay lập tức thông báo đến gia đình học sinh về những nguy cơ có thể gây tai nạn thương tích trong thời tiết nắng nóng hoặc khi đi du lịch cùng gia đình tại các địa phương khác, đồng thời tăng cường khuyến cáo cho học sinh về nguy cơ mất an toàn khi bơi lội ở sông hồ…

    Một giờ học bơi của học sinh Hà Nội.

    Một giờ học bơi của học sinh Hà Nội.

    Ban Giám hiệu các trường cũng lưu ý gia đình học sinh quan tâm sức khỏe của học sinh, nhất là với những học sinh cuối cấp để các em đủ sức khỏe, bắt nhịp trở lại ngay khi kỳ nghỉ kết thúc.

    Theo thông tin Sở GD&ĐT Hà Nội nhận được, chỉ trong hai ngày 28 và 29/4 vừa qua, trên địa bàn thành phố đã có 4 học sinh bị đuối nước.

    Trước đó, khoảng 15h30 chiều 29/4, nhóm học sinh gồm 5 em đang sinh sống tại khu vực quận Long Biên và huyện Gia Lâm rủ nhau ra sông Hồng, đoạn dưới chân cầu Vĩnh Tuy để tắm. Trong lúc bơi lội, có 2 em bị đuối nước. Khu vực 2 học sinh đuối nước hiện có nhiều người dân ra cắm trại, vui chơi. Cơ quan chức năng cảnh báo người dân không xuống sông Hồng tắm vì nước sâu nguy hiểm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/so-gd-t-ha-noi-gui-thong-bao-khan-ve-nguy-co-uoi-nuoc-a418572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan