+Aa-
    Zalo

    Sở GD-ĐT TP HCM: Nhũng nhiễu hành chính sẽ bị xử lí nghiêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đầu năm 2019, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố sẽ cải cách hành chính và đề xuất xử lí nghiêm những hành vi nhũng nhiễu hành chính gây khó khăn từ người thi hành công vụ.

    Đầu năm 2019, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố sẽ cải cách hành chính và đề xuất xử lí nghiêm những hành vi nhũng nhiễu hành chính gây khó khăn từ người thi hành công vụ. 

    Thực hiện kế hoạch cải cách hành chính, Sở GD-ĐT TP.HCM đặt ra mục tiêu đảm bảo 100% thủ tục hành chính được chuẩn hóa, công khai trên cổng dịch vụ trực tuyến của thành phố và cổng thông tin điện tử của sở.

    Trên 95% hồ sơ được giải quyết đúng thời hạn quy định, ít nhất 90% khách hài lòng về chất lượng dịch vụ hành chính công mà địa phương này đưa ra. Đồng thời 100% số lượng cán bộ, công chức, viên chức được đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ hành chính.

    Sở GD-ĐT TP.HCM công bố sẽ cải cách hành chính và đề xuất xử lí nghiêm những hành vi nhũng nhiễu hành chính. (Ảnh: Internet).

    Điều đáng quan tâm là Sở đề xuất xử lý nghiêm chỉnh những hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn, cản trở do cán bộ, công chức, viên chức đối với người dân cũng như các doanh nghiệp trong thi hành công vụ.

    Được biết, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ tổ chức rà soát, tăng cường thanh tra, kiểm tra định kì với mức tối thiểu là 30% đơn vị nhằm quản lí chặt chẽ, ngăn ngừa, đẩy lùi nạn quan liêu, tham nhũng, gây lãng phí trong cơ quan Sở GD- ĐT và các đơn vị sự nghiệp công lập.

    Bên cạnh việc tổ chức các buổi thanh tra, kiểm tra thì chính sách tiết kiệm triệt để ngân sách cũng được Sở này nhấn mạnh. Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường cần tăng cường quản lí thu - chi trong ngân sách. Đặc biệt trong đó là các khoản chi cho xây dựng trụ sở, mua sắm phương tiện, trang thiết bị đắt tiền. Thêm vào đó cần cắt giảm tối đa kinh phí tổ chức những hội nghị, hội thảo, đi công tác nước ngoài, lễ hội, kỷ niệm, khởi công, khánh thành…

    Trước đó, tháng 12/2018, quy định Thư xin lỗi trong trường hợp giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn tại Sở GD-ĐT TP.HCM đã được công bố quyết định thi hành.

    Nguồn: Báo Dân sinh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-tp-hcm-nhung-nhieu-hanh-chinh-se-bi-xu-li-nghiem-a264717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan