+Aa-
    Zalo

    Số người chết vì bão Tembin tại Philippine tăng lên 230 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhân viên cứu hộ ở Philippines đang tìm kiếm những người sống sót sau khi bão Tembin càn quét qua, gây ra lũ lụt và lở đất khiến 230 người thiệt mạng.

    Các nhân viên cứu hộ ở Philippines đang tìm kiếm những người sống sót sau khi bão Tembin càn quét qua, gây ra lũ lụt và lở đất khiến 230 người thiệt mạng.

    230 người Philippines thiệt mạng vì bão Tembin, 159 người vẫn đang mất tích. Ảnh: Reuters

    Philippines bị tàn phá bởi khoảng 20 trận bão mỗi năm và cảnh báo thường được ban hành, nhưng mức độ tàn phá của bão Tembin ở đảo Mindanao từ cuối ngày 22/12 đã khiến nhiều người ngạc nhiên. Phần lớn những người dân bị ảnh hưởng được cho là vì họ đã lỡ bỏ qua cảnh báo bão.

    Các quan chức cảnh sát và cơ quan phòng chống thiên tai Philippines xác định 230 người đã chết nhưng con số này có thể còn tiếp tục tăng cao. 159 người khác đang mất tích trong khi khoảng 70.000 người đã bị buộc phải rời khỏi nhà cửa của họ. Quân nhân và cảnh sát Philippines đã tham gia vào các đội cứu hộ, lực lượng tình nguyện để tìm kiếm những nạn nhân và người mất tích.

    Đến hôm qua (24/12), bão Tembin bắt đầu di chuyển về phía Tây, càn quét qua một số hòn đảo xa xôi ở Philippine rồi tiến về phía Nam Việt Nam, với tốc độ khoảng 20 km/h. Tuy nhiên, ngay sau khi ra khỏi địa phận Philippines, sức gió của cơn bão đã tăng lên 120 km/h, cơ quan khí tượng quốc gia cho hay.

    Liên Hợp Quốc cho biết họ đã sẵn sàng Philippines, phát ngôn viên của Tổng thư ký Antonio Guterres xác nhận trong một tuyên bố. Trong khi đó, Đức Thánh Cha Francis đã dâng lời cầu nguyện cho người Mindanao trong khi ban phước lành hàng tuần trên Quảng trường tại Vatican.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Shepp News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-nguoi-chet-vi-bao-tembin-tai-philippine-tang-len-230-nguoi-a214176.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan