+Aa-
    Zalo

    Số người ủng hộ bà Clinton làm tổng thống Mỹ giảm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kết quả khảo sát gần nhất cho thấy số người ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton làm tổng thống Mỹ đã giảm.

    (ĐSPL) - Kết quả khảo sát gần nhất cho thấy số người ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton làm tổng thống Mỹ đã giảm.

    Theo Vnexpress, 42\% người tham gia thích Hillary Clinton, 39\% thích Donald Trump, theo kết quả khảo sát trực tuyến do Reuters/Ipsos thực hiện từ ngày 31/7 đến 4/8 trên 1.154 cử tri tiềm năng. Khảo sát, sai số 3\%, cho thấy cuộc đua vào Nhà Trắng sẽ diễn ra gay cấn, Reuters cho biết.

    Khảo sát trên những cử tri đã đăng ký trong cùng thời gian cho thấy bà Clinton dẫn trước ông Trump 5\%, giảm xuống so với mức 8\% hôm 1/8. Hiện chưa rõ lý do dẫn đến sự sụt giảm này.

    Clinton dẫn trước Trump từ sau đại hội toàn quốc đảng Dân chủ tuần trước, sự kiện đưa bà trở thành phụ nữ đầu tiên đại diện một chính đảng ra tranh cử tổng thống. Trong khi đó, tỷ phú Trump lại vướng vào cuộc khẩu chiến với gia đình một binh sĩ thiệt mạng ở Iraq và bất đồng với giới lãnh đạo đảng Cộng hòa.

    Ông Trump vài ngày qua tìm cách tập trung tranh cử trở lại. Ngày 5/8, Trump thông báo về nhóm cố vấn chính sách kinh tế của ông và sẽ có bài phát biểu về chính sách kinh tế vào đầu tuần sau.

    Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton (trái) và ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump. - Ảnh: CNN.

    Theo TTXVN, việc ông Trump từ chối ủng hộ Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan và Thượng nghị sỹ bang Arizona John McCain (người đã bị ông Trump đả kích vì từng là tù nhân chiến tranh ở Việt Nam) tái tranh cử vào Quốc hội Mỹ càng làm gia tăng tâm lý phản đối của các thành viên đảng. Không chỉ vậy, ông Trump còn gây rất nhiều tranh cãi khi đuổi một em bé đang khóc ra khỏi một sự kiện tranh cử gần đây.

    Rõ ràng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đang hy vọng các cử tri đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu cho ông Trump sẽ cảm thấy hối hận, nhất là khi hôm 2/8 vừa qua, ông đã đề xuất chính đảng này tước quyền đại diện của ông Trump.

    Điều ông Obama hiểu rõ là sẽ không có cách nào để biến đề xuất này thành hiện thực, song nhà lãnh đạo biết chắc chắn rằng lời kêu gọi của ông sẽ không khiến đảng Cộng hòa ngay lập tức đứng ra bảo vệ ông Trump. Đây là một điều khá lạ lùng, nhất là bởi những phát biểu và hành động của người đứng đầu Nhà Trắng thường vấp phải sự phản đối và những phản ứng có phần thái quá từ phía đảng Cộng hòa.

    Người ta đang đặt câu hỏi rằng liệu mã kích hoạt vũ khí hạt nhân có nên được trao cho một người đàn ông với sự bốc đồng của một đứa trẻ hay không.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]gVeHzbKuzf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-nguoi-ung-ho-ba-clinton-lam-tong-thong-my-giam-a142715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan