+Aa-
    Zalo

    Số trẻ nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh tăng lên 209

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đến hết ngày 17/3, kết quả xét nghiệm cho thấy đã có 209 trẻ ở Thuận Thành (Bắc Ninh) bị nhiễm sán lợn.

    Đến hết ngày 17/3, kết quả xét nghiệm cho thấy đã có 209 trẻ ở Thuận Thành (Bắc Ninh) bị nhiễm sán lợn.

    Theo Vietnamnet, hôm qua (17/3) dù là chủ nhật và trời mưa nhưng vẫn có gần 300 trẻ tại huyện Thuận Thành, Bắc Ninh được bố mẹ thuê xe ô tô đưa xuống Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TƯ xét nghiệm sán lợn. Nhiều trẻ vì quá mệt, ngủ thiếp đi ngay hành lang bệnh viện. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, kết quả xét nghiệm phát hiện thêm 27 trường hợp dương tính.

    Tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cũng có gần 200 trường hợp đến xét nghiệm hôm qua, tuy nhiên kết quả vẫn đang được chạy. Trước đó ngày 16/3, BV Bệnh nhiệt đới đã khám, xét nghiệm cho 461 trẻ, phát hiện 58 trẻ dương tính với sán lợn.

    Như vậy, cộng dồn những ngày qua, đã có 209 trẻ tại huyện Thuận Thành, Bắc Ninh dương tính với sán lợn.

    Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TƯ căng bạt tiếp đón bệnh nhân - Ảnh: Vietnamnet

    Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cho rằng, sán lợn không phải là bệnh cấp tính và hoàn toàn có thể điều trị khỏi được. GS.TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới TƯ cho biết, phụ huynh không nên quá lo lắng khi các cháu có kết quả dương tính với nhiễm sán lợn. Theo GS. Kính, việc điều trị sán lợn cũng rất đơn giản theo phác đồ của Bộ Y tế.

    “Sán lợn có thể lây do nhiễm các ký sinh trùng trong đất, trong nước (ăn các rau thủy sinh không rửa sạch, không nấu chín) hoặc lây từ các thực phẩm không được nấu chín. Dù vậy, đây không phải là bệnh cấp tính do đó các phụ huynh hết sức bình tĩnh. Khi nghi ngờ con có giun sán nên đưa đến các bệnh viện khám.”- GS. Kính thông tin với VOV.

    Liên quan đến việc xét nghiệm này, BS. Trần Thị Hải Ninh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, do phát hiện nhiều trường hợp dương tính chéo với nhiều loại kí sinh trùng khác nên ngoài sán lợn, trẻ được xét nghiệm thêm sán chó, sán lá gan. Vì vậy, dự kiến phải hết ngày 17/3, bệnh viện mới có số liệu cập nhật.

    Trước đó, trong cuộc họp ngày 16/3, ông Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các ngành chức năng cùng vào cuộc, đẩy mạnh tuyên truyền đầy đủ về vụ việc, giao Sở Y tế phối hợp với các chuyên gia Bộ Y tế làm rõ nguyên nhân. Ông Chiến đề nghị các ngành xem xét, tính toán hỗ trợ cho toàn bộ các trường hợp xét nghiệm là học sinh ăn thịt lợn do công ty Hương Thành cung cấp. Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh khẳng định: “Tỉnh sẽ kiên quyết làm rõ vụ việc đảm bảo quyền lợi của học sinh, phụ huynh”.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-tre-nhiem-san-lon-o-bac-ninh-tang-len-209-a266923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan