+Aa-
    Zalo

    Sở Văn hóa Hà Nội lên tiếng vụ 7 người tử vong trong lễ hội âm nhạc ở Hồ Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đã nắm được thông tin có người tử vong tại lễ hội âm nhạc ở Hồ Tây ngày 16/9 và đang tiến hành tìm hiểu kỹ hơn về vụ việc.

    Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đã nắm được thông tin có người tử vong tại lễ hội âm nhạc ở Hồ Tây ngày 16/9 và đang tiến hành tìm hiểu kỹ hơn về vụ việc.

    Sáng 17/9, ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ xác nhận thông tin nhà chức trách đang làm rõ nghi vấn về vụ 7 nạn nhân tử vong tại một lễ hội âm nhạc điện tử diễn ra ở Công viên nước Hồ Tây tối 16/9, Dân Trí đưa tin.

    "Báo cáo sơ bộ đã có 7 người tử vong, nhiều người khác đang được cấp cứu ở bệnh viện", bà Võ Bích Thủy (Chánh văn phòng, người phát ngôn quận Tây Hồ) thông tin.

    "Sau khi xảy ra sự cố, chúng tôi đã phối hợp với công an, viện kiểm sát quận để tiến hành các công việc cần thiết và gọi điện báo cáo trực tiếp cho Chủ tịch thành phố", bà Thủy nói.

    Công viên nước hồ Tây hôm nay thông báo đóng cửa, lực lượng chức năng bảo vệ và khám nghiệm hiện trường. Ảnh: VietNamNet

    Theo VietNamNet, nhà chức trách cho biết đêm nhạc bắt đầu từ 19h và dự kiến có khoảng 5.000 người tham dự do Công ty TNHH kết nối Á Châu đăng ký, được Sở Văn hóa Thể thao (VH-TT) Hà Nội cấp giấy phép tổ chức.

    Lên tiếng về sự việc trên, Lao Động dẫn lời Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, ông Tô Văn Động xác nhận chương trình lễ hội âm nhạc là do đơn vị cấp phép. Tuy nhiên, hiện tại thanh tra Sở đang tiến hành xem xét xem ban tổ chức có để xảy ra những sai sót nào không trong sự cố đáng tiếc này.

    Theo ông Tô Văn Động, sự việc xảy ra tại lễ hội âm nhạc Hồ Tây (diễn ra trong công viên nước) là rất đáng tiếc. Ban tổ chức đã không lường hết được sự việc.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, sáng nay 17/9, Sở VH-TT đã phối hợp với thành phố Hà Nội để tìm hiểu, xác định tình trạng các nạn nhân và đưa ra giải pháp xử lý. Sở sẽ nhanh chóng thông báo đến các cơ quan báo chí ngay sau khi nắm được thông tin.

    Được biết, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng đã có văn bản đề nghị Bệnh viện E, Bệnh viện Bạch Mai, Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc đã tiếp nhận người bị nạn, tiếp tục tập trung nguồn lực cứu chữa, tổ chức cấp cứu chu đáo nhằm giảm thiểu người thiệt mạng.

    Ngoài ra, Cục đề nghị Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện E, Bệnh viện Bạch Mai ... khẩn trương cập nhật diễn biến vụ việc, số người bị nạn, gửi báo cáo về Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám chữa bệnh) để kịp thời chỉ đạo, tổng hợp.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-van-hoa-ha-noi-len-tieng-vu-7-nguoi-tu-vong-trong-le-hoi-am-nhac-o-ho-tay-a244299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan