+Aa-
    Zalo

    Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu lên tiếng về việc bãi biển đông kín người vui chơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng Vũng Tàu đang tăng cường lực lượng tuyên truyền người dân, du khách chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

    Cơ quan chức năng Vũng Tàu đang tăng cường lực lượng tuyên truyền người dân, du khách chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

    Bãi biển Vũng Tàu đông kín người vào dịp nghỉ lễ. Ảnh: VnExpress 

    Thông tin trên báo VnExpress, vào chiều 30/4, người dân, du khách tập trung về các bãi biển, công viên công cộng của TP.Vũng Tàu để vui chơi, tắm biển rất đông.

    Dọc tuyến đường Quang Trung, Hạ Long dọc Bãi Trước ra Bãi Sau xe ôtô, xe máy biển số các tỉnh đi ngoài đường tấp nập. Người dân, du khách chấp hành lệnh đeo khẩu trang để phòng chống dịch COVID-19. Còn một số ít người chưa chấp hành, đi lại vui chơi chụp hình chưa đeo khẩu trang.

    Các khách sạn nhỏ ở Vũng Tàu gần như kín phòng. Trong khi ở các khách sạn, khu du lịch đẳng cấp lượng khách đặt phòng trước cũng đã tới nhận phòng trong chiều 30/4. Các đơn vị kinh doanh du lịch cho hay họ đều chuẩn bị, đảm bảo công tác phòng chống dịch cho du khách.

    Trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến về sự việc, ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết: "Ngành y tế tỉnh vẫn tăng cường thực hiện tuyên truyền thông điệp 5K của bộ Y tế chứ không thể làm gì khác".

    Về việc tập trung đông đúc khiến thông điệp 5K không đảm bảo, ông An cho rằng giải pháp hiện tại vẫn là tuyên truyền, vận động người dân, các lực lượng địa phương tăng cường nhắc nhở. Biện pháp ứng phó cụ thể do từng địa phương thực hiện. Sở Y tế có nhiệm vụ tuyên truyền người dân tuân thủ quy định phòng, chống dịch của bộ Y tế.

    Nói về sự việc quản lý người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ, ông Bùi Xuân Thy, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Vũng Tàu, cho biết trong dịp nghỉ lễ, Tết, địa phương này thường đón nhận lượng lớn khách du lịch đến nghỉ dưỡng, tham quan. Do đó, việc quản lý người dân, du khách tuân thủ quy định giãn cách còn gặp nhiều khó khăn do số lượng rất đông.

    Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Vũng Tàu cho biết, về việc phòng dịch COVID-19, Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu chủ yếu thực hiện các hoạt động chuyên môn như truy vết, khai báo y tế, điều tra dịch tễ, tư vấn cho người dân.

    Ngoài ra, đơn vị này phối hợp các cơ quan, đoàn thể tại địa phương thực hiện hoạt động cộng đồng, khuyến cáo người dân thực hiện tốt thông điệp 5K của bộ Y tế, nhắc nhở người dân, du khách đeo khẩu trang.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-ba-ria---vung-tau-len-tieng-ve-viec-bai-bien-dong-kin-nguoi-vui-choi-a364277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan