+Aa-
    Zalo

    Sốc: Người đàn ông vượt Thái Bình Dương, một mình bơi từ Nhật Bản đến Hawai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông Pháp đã bơi qua Thái Bình Dương, từ Nhật Bản đến Hawai để cảnh báo thế giới về sự nguy hiểm của ô nhiễm nhựa trong đại dương.

    Một người đàn ông Pháp đã bơi qua Thái Bình Dương, từ Nhật Bản đến Hawai để cảnh báo thế giới về sự nguy hiểm của ô nhiễm nhựa trong đại dương.

    Ông Benoit "Ben" Lecomte hoàn thành chặng đường vượt biển kéo dài 6 tháng. Ảnh: Getty

    Ông Benoit "Ben" Lecomte đặt chân lên bãi biển Oahu, Hawaii hôm 10/12, hơn 6 tháng sau khi bước xuống biển ở Nhật Bản trong nỗ lực bơi xuyên đại dương tới San Francisco. Cuối tháng trước, ông Lecomte cho biết ông đã từ bỏ mục tiêu trở thành người đầu tiên bơi qua Thái Bình Dương vì thời tiết rất xấu, nhưng đến San Francisco vẫn là mục tiêu cuối cùng của ông.

    Ông Lecomte, 51 tuổi là phó giám đốc một công ty tư vấn môi trường bền vững, cùng đoàn thủy thủ tàu Discoverer khởi ngày từ Choshi, Nhật Bản hôm 5/6. Ông bơi 8 giờ một ngày, trung bình mỗi ngày 48 km. Ông trang bị máy định vị GPS lên người. Thủy thủ sẽ đón ông lên tàu vào cuối ngày, hôm sau đưa ông quay lại điểm cũ để bơi tiếp.

    Ông cho biết bản thân và đội hỗ trợ muốn nghiên cứu ảnh hưởng của rác thải nhựa tới đại dương và nâng cao nhận thức của mọi người về nó. ông đã nhìn thấy rất nhiều rác nhựa ở Thái Bình Dương.

    "Đôi khi tôi bơi cùng những con cá voi xung quanh và 10 phút sau đó, một đống rác lớn nổi lềnh bềnh đập vào mắt. Có rất nhiều rác thải là đồ gia dụng chúng ta thường dùng”, ông nói với CNN. "Với môi trường sống ở biển, thực trạng đó rất đáng lo ngại".

    Ông Lecomte nói rằng, trong chuyến hành trình lênh đênh của mình, cứ mỗi 3 phút ông lại trông thấy một mảnh nhựa. Đội hỗ trợ của ông đã thu thập khoảng 100 mảnh nhựa trong 30 phút mỗi lần họ thả lưới xuống nước.

    "Hiện nay, đại dương đang ở trong tình trạng nguy hiểm. Nếu chúng ta không làm gì để thay đổi trong vài năm tới thì sẽ khó khăn hơn nhiều", ông Lecomte việt trên một blog.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-nguoi-dan-ong-vuot-thai-binh-duong-mot-minh-boi-tu-nhat-ban-den-hawai-a254814.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan