+Aa-
    Zalo

    Sốc vì phụ huynh tuyên bố con có "ADN của vua chúa", cô giáo buộc phải cưng chiều như vương tử

    (ĐS&PL) - Mới đây dư luận Hàn Quốc lại tiếp tục phẫn nộ khi phát hiện bằng chứng một quan chức ngành giáo dục có hành vi chèn ép giáo viên dạy con mình.

    Tờ Sedaily Hàn Quốc cho biết, một viên chức của trong ngành giáo dục (tạm gọi là ông A.) mới đây đã bị Sở Giáo dục thành phố Daejon cách chức do liên quan đến việc lạm quyền, chèn ép giáo viên.

    Theo Công đoàn Giáo viên Tiểu học Quốc gia, ông A. đã tố cáo giáo viên chủ nhiệm của con mình về hành vi lạm dụng trẻ em vào tháng 11 năm ngoái.

    Cụ thể ông A. đã gửi thư cho giáo viên chủ nhiệm của con mình, đưa ra những yêu cầu gây tranh cãi như:

    "Không được nói bất cứ điều gì có tính hạ thấp với con tôi. Khi có tranh chấp giữa các học sinh phải đứng về phía con tôi"; "Cho con tôi đảm nhận vai trò lãnh đạo trong lớp như lớp trưởng sẽ nâng cao lòng tự trọng của cháu, giúp con thích nghi với việc học"...

    Ông A còn cho biết: "Vì con tôi có ADN của vua chúa nên cháu sẽ hiểu mọi thứ nếu cô nói chuyện với cháu như với vương tử".

    Ngoài ra, ông A còn đưa ra một số yêu cầu khác với giáo viên của con mình như: Không được bắt ăn những món đồ cháu không thích; Không được nói theo kiểu ra lệnh; Phải cảm ơn và xin lỗi cháu; Không được bắt con cúi đầu chào giáo viên...

    han quoc phu huynh tuyen bo con co adn cua vua chua co phai cung chieu 1
    Các yêu cầu vô lý trong bức thư của ông A. Ảnh: Sedaily.

    Công đoàn Giáo viên Tiểu học cho biết: "Được biết, ông A. đã đe dọa giáo viên B., nói rằng ông ta là người có thể thay giáo viên chủ nhiệm với tư cách là quan chức của Bộ Giáo dục. Tuy nhiên, sau khi nộp đơn khiếu nại, giáo viên B đã nhận được tuyên bố vô tội từ một ủy ban vào tháng Năm vừa qua".

    Trong đó, bức thư ông A. gửi cho giáo viên được mang ra làm bằng chứng rõ ràng cho việc xâm phạm quyền lợi nhà giáo. Hơn nữa, 5 phụ huynh khác đã đứng ra làm chứng bảo vệ giáo viên trong vụ việc lần này.

    Hiện tại người giáo viên trong câu chuyện này đang gặp cú sốc tâm lý, cần điều trị tích cực, uống thuốc.

    Ngay sau khi sự việc được phổ biến, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã yêu cầu cách chức ông A. Một quan chức của Bộ Giáo dục cho biết: "Chúng tôi đã tổ chức một nhóm điều tra và đã bắt đầu điều tra ngay lập tức".

    Bộ Giáo dục Hàn Quốc dự kiến sẽ có hành động nghiêm khắc đối với ông A theo kết quả điều tra.

    Vào cuối tháng 7 vừa qua, một giáo viên mới vào nghề 23 tuổi, ở trường tiểu học tại Seocho-gu (phía nam Seoul) được tìm thấy đã chết trong lớp học vào buổi sáng, trước khi năm học mới bắt đầu. Truyền thông Hàn cho biết giáo viên này phải chịu đựng áp lực từ phụ huynh trong thời gian dài.

    Nhiều chuyên gia tại Hàn Quốc đặt câu hỏi về việc các trường học có đủ biện pháp để bảo vệ giáo viên trong bối cảnh các vụ hành hung, tấn công tâm lý đến giáo viên ngày càng tăng. Thậm chí những thắc mắc liệu đây có phải là một trong những ngành nghề nguy hiểm tại Hàn Quốc.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-vi-phu-huynh-tuyen-bo-con-co-adn-cua-vua-chua-co-giao-buoc-phai-cung-chieu-nhu-vuong-tu-a586614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan