+Aa-
    Zalo

    Soi xe ga giá mềm dành cho chị em tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nâng cấp và điều chỉnh giá mềm hơn trước, Yamaha Nozza có thật sự là lựa chọn hấp dẫn với khách hàng nữ tại Việt Nam?

    Nâng cấp và điều chỉnh giá mềm hơn trước, Yamaha Nozza có thật sự là lựa chọn hấp dẫn với khách hàng nữ tại Việt Nam?

    Nằm trong phân khúc xe ga cỡ nhỏ, Yamaha Nozza từng là cái tên gây sốt khi mới ra mắt vào tháng 9/2011 nhờ thiết kế nữ tính và nhiều tính năng. Tuy nhiên, sau gần 3 năm có mặt trên thị trường, dòng xe này ít nhiều đã bị hạ nhiệt do sức mua thấp và sức ép cạnh tranh từ đối thủ Honda Vision.

    Để "tăng lực" cho Nozza trong cuộc đấu với Vision, Yamaha mới đây đã tiến hành làm mới thiết kế và điều chỉnh giá bán thấp hơn trước. Liệu chiến lược này có mang lại hiệu quả? Để giải đáp phần nào câu hỏi này, chúng tôi đã tiến hành chạy thử nghiệm mẫu Nozza 2014 trong gần 1 tuần ở điều kiện giao thông bình thường ở Hà Nội.

     Yamaha Nozza sở hữu thiết kế nữ tính với nhiều đường cong. Ảnh Khánh Hoà.

    Về mặt thiết kế, so với đối thủ Vision, Nozza định hướng khách hàng rõ hơn khi nhắm tới phái đẹp thông qua kiểu dáng yểu điệu, nhẹ nhàng với rất nhiều đường cong.

    Dáng xe thanh thoát, gọn gàng và trọng lượng khá nhẹ ở mức 98 kg giúp việc di chuyển hàng ngày dễ dàng và thuận lợi. Với chiều cao yên 755 mm, mẫu xe này "vừa tay" với phần lớn chị em. Khoảng để chân rộng rãi là một điểm cộng về thiết kế khi cho phép chị em thoải mái diện váy và treo móc đồ khi sử dụng.

     

    Phiên bản 2014 không có sự thay đổi lớn về kiểu dáng hay kích thước mà tập trung vào điều chỉnh tính năng tiện ích. 

    So với phiên bản cũ, vị trí bình xăng được thay đổi và di chuyển từ vị trí dưới yên lên ngay phía trước cho phép việc bổ sung nhiên liệu trở nên đơn giản và nhàn hạ hơn khi mà người lái không phải xuống xe khi đổ xăng.

    Cốp xe cũng được "nới" và rộng hơn hẳn đối thủ Vision nên có thể chứa hai mũ bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều vật dụng cá nhân khác như túi xách.

     

    So với đối thủ Vision, Nozza mới có điểm cộng nhờ chỗ để chân rộng và cốp lớn hơn trước.

     

    Nozza hiện vẫn sử dụng động cơ cũ là loại 113 phân khối làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, tỷ số nén 9,3:1 công suất cực đại 7,2 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 7,6 Nm tại 5.500 vòng/phút nhưng có đôi chút điều chỉnh nhỏ để xe vận hành êm và nuột hơn. Khả năng phanh và độ bám đường của xe cũng được cải thiện nhờ bộ lốp mới. Nozza được trang bị phanh đĩa phía trước, phanh tang trống phía sau.

     Xe sử dụng động cơ 113 phân khối làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, tỷ số nén 9,3:1 công suất cực đại 7,2 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 7,6 Nm tại 5.500 vòng/phút.

    Xét một cách tổng thể, so với đối thủ Vision, Nozza không vượt trội hơn về khả năng vận hành. Bù lại, dòng xe này bắt mắt và phù hợp với nữ giới hơn cả về kiểu dáng lẫn tiện nghi. Bên cạnh đó, mức giá mới 28,9 triệu đồng kèm chế độ bảo hành chính hãng 3 năm tương đương với 30.000 km cũng là điểm cộng để cho phép Nozza lọt vào tầm ngắm của chị em khi mua xe ga dưới 30 triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soi-xe-ga-gia-mem-danh-cho-chi-em-tai-viet-nam-a47336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan