+Aa-
    Zalo

    Solo cùng Bolero: Thí sinh 12 tuổi vào Bán kết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không chỉ là thí sinh nhỏ tuổi nhất tại cuộc thi Solo cùng Bolero, Nguyễn Thiên Ngân (12 tuổi) còn gây ấn tượng đặc biệt khi là 1 trong 30 thí sinh có mặt ở vòng.

    (ĐSPL) - Không chỉ là thí sinh nhỏ tuổi nhất tại cuộc thi Solo cùng Bolero, Nguyễn Thiên Ngân (12 tuổi) còn gây ấn tượng đặc biệt khi là 1 trong 30 thí sinh có mặt ở vòng Bán kết.

    Vòng thử giọng của “Solo cùng Bolero” - chương trình truyền hình thực tế đầu tiên dành cho dòng nhạc bolero - vừa được phát sóng vào lúc 20h30 tối qua, ngày 21/11. Chương trình có sự tranh tài gay cấn, hấp dẫn và nhiều cảm xúc của gần 7.000 thí sinh trên cả nước.

    Mặc dù rất đông thí sinh dự thi nhưng chương trình chỉ có thể chọn ra 30 giọng ca xuất sắc nhất vào vòng Bán kết. Điều này cũng có nghĩa là mỗi thí sinh phải “chọi” với khoảng 233 thí sinh khác – một tỷ lệ khá “nghiệt ngã”.

    Tuy nhiên, con số này cũng đã phần nào cho thấy sức hấp dẫn của dòng nhạc bolero dường như không hề suy giảm theo thời gian. Và đặc biệt hơn là trong số hàng ngàn thí sinh dự thi, có khá đông thí sinh nhỏ tuổi và cả người nước ngoài. 

    Thí sinh 12 tuổi, chàng trai Tây thi Bolero

    Không chỉ là thí sinh nhỏ tuổi nhất tại cuộc thi Solo cùng Bolero, Nguyễn Thiên Ngân (12 tuổi) còn gây ấn tượng đặc biệt khi là 1 trong 30 thí sinh có mặt ở vòng Bán kết.

    Hiện tại, Thiên Ngân đang học lớp 6 tại Đồng Tháp và nhiều năm liền là học sinh giỏi. Ba mẹ em sinh sống bằng buôn bán phụ tùng xe máy cày.

    Thiên Ngân cho biết ba của em rất thích hát ca cổ và từ nhỏ em đã thường xuyên nghe ba hát nên em rất thích hát. Tuy nhiên, em thường nghe ca nhạc qua ti vi và hát theo chứ không được ai hướng dẫn.

    Nguyễn Thiên Ngân.

    Mẹ em cho biết khi xem tivi có giới thiệu về cuộc thi "Solo cùng Bolero", Thiên Ngân đã năn nỉ mẹ cho đi thi. Ban đầu, chị cũng lo Ngân không đủ tuổi đi thi nhưng do con gái cứ nài nỉ mãi nên chị đã đăng ký cho Ngân. Khi được Ban Tổ Chức mở rộng độ tuổi dự thi, 2 mẹ con rất vui. Tại vòng thử giọng ở khu vực TP.HCM, Thiên Ngân đã thu hút sự chú ý của Giám khảo – ca sĩ Phi Nhung và Nhà báo Minh Đức, bởi giọng hát trong veo và cao vút.

    Ở bài hát đầu tiên Về đâu mái tóc người thương, Thiên Ngân chưa hoàn toàn thuyết phục được 2 Giám khảo. Tuy nhiên, sau khi được cho cơ hội thể hiện thêm 1 bài hát khác, Thiên Ngân đã chọn ca khúc Hành trình trên đất phù sa và hoàn toàn chinh phục được cả hai.

    Ngoài Thiên Ngân thì Nguyễn Văn Bi đến từ Phú Yên cũng là thí sinh nhỏ tuổi có mặt trong top 56 khu vực TP.HCM. Nhìn vóc dáng nhỏ bé của em, ban đầu nhiều người không nghĩ rằng em 15 tuổi. Đi cùng với em là mẹ và chị gái. Bi cho biết em tham gia cuộc thi chủ yếu là vì đam mê và vui là chính. Em dự thi với ca khúc Người trinh nữ tên Thi. Giọng hát của em cũng nhận được nhiều lời khen từ Giám khảo, tuy nhiên không may mắn như Thiên Ngân, em chỉ dừng lại ở top 56 của cuộc thi "Solo cùng Bolero".

    Trong số hàng ngàn thí sinh dự thi có anh chàng giáo viên dạy tiếng Anh đến từ Mỹ: Kevin Rogers. Anh là thầy giáo dạy tiếng Anh cho ca sĩ Đan Trường và đang hoạt động như một ca sĩ tự do tại Việt Nam.

    Kevin Rogers. 

    Kevin có thể nói tiếng Việt khá trôi chảy. Anh cho biết lý do tham gia cuộc thi "Solo cùng Bolero" vì được nhiều bạn bè giới thiệu. Với anh, nhạc bolero và nhạc quê hương là đặc sản của Việt Nam. Anh dự thi với ca khúc Lối về xóm nhỏ. Tuy nhiên, ca khúc này có vẻ là một thử thách khá lớn cho Kevin Rogers. Anh đã không thành công và dừng bước ở top 56.

    Nhiều giọng hát,  thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt

    Ngoài những giọng ca tiềm năng, vòng sơ tuyển của cuộc thi Solo cùng Bolero còn phát hiện khá nhiều thí sinh có giọng hát đặc biệt, không khác gì ca sĩ Giang Tử, Duy Khánh, Chế Linh… Tuy nhiên, rất ít thí sinh này được bước vào vòng trong bởi tiêu chí của chương trình là chọn lựa những giọng ca hay và có tố chất riêng.

    Tuy nhiên, 1 trong những trường hợp ngoại lệ đó là thí sinh Lê Minh Trung, đến từ Củ Chi, với chất giọng bẩm sinh vô cùng đặc biệt. Hiện tại, công việc của anh là quản lý cửa hàng buôn bán cửa nhôm, kính và vẽ quảng cáo. Anh là 1 trong 30 thí sinh có mặt ở vòng Bán kết.

    Trong số các thí sinh dự thi có khá nhiều thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Như thí sinh Vũ Hồng Sơn (SBD: 2234), bị mù bẩm sinh và đang sinh sống bằng nghề bán vé số. Người đưa ông đi thi là vợ ông cũng bị mù. Nhiều thí sinh bị tật ở chân. Có thí sinh bị bệnh bạch tạng… Tuy nhiên, vượt qua những tự ti, hạn chế về sức khỏe, các thí sinh đã góp mặt trong Solo cùng Bolero để có thể thể hiện niềm đam mê ca hát của mình.

     Vũ Hồng Sơn (bìa phải, SBD: 2234), bị mù bẩm sinh và đang sinh sống bằng nghề bán vé số.

    Và một trong những thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt đã chinh phục được các Giám khảo để có mặt trong vòng Bán kết là thí sinh khiếm thị Trương Minh Trung (26 tuổi) đến từ TP.HCM. Trước khi tham gia cuộc thi, Minh Trung từng đại diện cho đoàn TP.HCM tham gia Hội thi tin học toàn quốc dành cho người khiếm thị và đoạt giải Nhì. Hiện tại, Minh Trung đang là một nhạc công.

    Ca sĩ Thanh Duy – Quán quân của chương trình Cùng nhau tỏa sáng đảm nhiệm vai trò MC cho vòng thử giọng cuộc thi Solo cùng Bolero. Để giúp các thí sinh quên đi sự mệt mỏi trong lúc chờ đợi, anh chàng thường xuyên pha trò và hát cùng thí sinh, dù bản thân anh cũng rất mệt khi phải di chuyển liên tục từ TP.HCM và các tỉnh miền Tây để đảm bảo chương trình cũng như lịch biểu diễn của mình. Trong vòng loại ở khu vực Cần Thơ, anh và thí sinh Trần Minh Quyền vốn là giáo viên dạy nhảy Hiphop đã có màn kết hợp giữa bolero và hiphop trong ca khúc Trả lại thời gian.

    Kết thúc vòng sơ tuyển cuộc thi Solo cùng Bolero, 30 thí sinh xuất sắc bước vào bán kết bao gồm: Nguyễn Thanh Nhường, Trịnh Thanh Thảo, Mai Thái Huy, Nguyễn Huyền Thoại, Trần Văn Lý, Võ Minh Tiến, Đỗ Văn Lương, Trần Thị Phượng Em, Lâm Ngọc Hoa, Nguyết Tuyết Nhung, Lê Vũ Phương, Ngô Thu Thủy, Nguyễn Văn Tú, Lê Minh Trung (SBD: 3527), Trà Thanh Minh, Lưu Văn Dũng, Trương Minh Trung, Nguyễn Thị Kim Thoa, Nguyễn Phú Quý, Nguyễn Thiên Ngân, Lê Minh Trung (SBD: 2132), Võ Hoàng Lâm, Lê Thoại Lân, Huỳnh Nguyễn Như Trang, Mai Đức Thành, Lê Viết Thu, Lê Thị Bích Ly, Nguyễn Khánh Hoàng, Lý Thụy Anh Đào, Lương Thị Thùy Trân. Trong số các thí sinh vào bán kết có các thí sinh vốn là ca sĩ như: Lê Vũ Phương (nhóm Ayor), Lê Minh Trung, Nguyễn Khánh Hoàng, Nguyễn Thanh Nhường – giải Ba cuộc thi Chuông vàng Vọng cổ năm 2011, Giải Nhất tiếng hát Phát thanh truyền hình Trà Vinh mở rộng 2005; giải Nhì giọng ca cải lương Út Trà Ôn mở rộng năm 2007…

    Chương trình “Solo cùng Bolero” do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang thực hiện. Đây là chương trình truyền hình thực tế có format hoàn toàn Việt Nam và cũng là cuộc thi ca hát trên truyền hình đầu tiên dành cho khán giả yêu thích thể loại nhạc bolero. Vòng bán kết của cuộc thi sẽ được phát sóng vào lúc 20h30 thứ Sáu ngày 28/11/2014 trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1.    

    Photo: Quốc Tuyên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/solo-cung-bolero-thi-sinh-12-tuoi-vao-ban-ket-a70363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan