+Aa-
    Zalo

    Sớm giải quyết kiến nghị của người dân bi ảnh hưởng vì dự án Mỹ Thuận - Cần Thơ

    (ĐS&PL) - Trước những kiến nghị của người dân hai xã An Khánh và An Phú Thuận (huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) liên quan việc thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Bộ GTVT đã chỉ đạo đơn vị liên quan giải quyết.

    Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp về việc trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

    Trước đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Đồng Tháp do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 742/BDN ngày 14/6/2023. Theo nội dung kiến nghị của cử tri việc thực hiện dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đã ảnh hưởng tới đường dân sinh, đường nước tưới tiêu, các đoạn đường nông thôn bị hư hỏng do xe chở vật liệu gây ra đoạn qua địa bàn huyện Châu Thành tỉnh Đồng Tháp.

    Trước những kiến nghị của người dân hai xã An Khánh và An Phú Thuận (huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) liên quan việc thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Bộ GTVT đã chỉ đạo đơn vị liên quan giải quyết.

    som giai quyet kien nghi cua nguoi dan lien quan du an my thuan can tho
    Bộ GTVT chỉ đạo giải quyết kiến nghị của người dân liên quan dự án Mỹ Thuận - Cần Thơ. Ảnh minh hoạ

    Bộ GTVT cho biết, dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 1170/QĐ-BGTVT ngày 17/6/2020 có tổng chiều dài 23 km, giai đoạn 1 phân kỳ với quy mô 4 làn xe; việc kết nối tuyến cao tốc với hạ tầng khu vực thông qua các nút giao, cầu vượt và hệ thống đường gom dân sinh. Dự án triển khai thi công từ năm 2021, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng cuối năm 2023.

    Đối với hạng mục đường gom, trong bước lập dự án đầu tư và thiết kế kỹ thuật, chủ đầu tư, tư vấn thiết kế đã thống nhất với các cơ quan, đơn vị liên quan của địa phương để đưa vào hồ sơ dự án đầu tư, thiết kế kỹ thuật với tổng chiều dài đường gom 21km, trong đó có 10km thuộc địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

    Điều này để hạn chế tối đa ảnh hưởng cuộc sống sinh hoạt, hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp khu vực công trình đi qua.

    Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thi công đã phát sinh các đoạn tuyến cần bổ sung thiết kế hệ thống đường gom nhằm phù hợp hơn với thực tế. Bộ GTVT đã chỉ đạo chủ đầu tư, tư vấn phối hợp với địa phương kiểm tra hiện trường, xác định phạm vi cần bổ sung làm cơ sở hoàn chỉnh thủ tục, triển khai thực hiện, đảm bảo kết nối đồng bộ khi hoàn thành, bàn giao đưa vào khai thác.

    Bộ GTVT đã yêu cầu chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo nhà thầu sửa chữa các hư hỏng phát sinh của đường giao thông phục vụ vận chuyển vật liệu trong thời gian thi công các gói thầu và hoàn trả lại theo hiện trạng ban đầu sau khi dự án hoàn thành.

    XEM THÊM: Bộ GTVT phát “báo động đỏ” với cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt

    Việc khơi thông hệ thống mương nước, sửa chữa đường giao thông bị hư hỏng khi vận chuyển vật liệu phục vụ thi công dự án thuộc trách nhiệm của nhà thầu thi công theo quy định của Hợp đồng xây lắp. Bộ GTVT đã yêu cầu chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo nhà thầu sửa chữa các hư hỏng phát sinh của đường giao thông phục vụ vận chuyển vật liệu trong thời gian thi công các gói thầu và hoàn trả lại theo hiện trạng ban đầu sau khi Dự án hoàn thành.

    Đối với hệ thống mương nước bị ảnh hưởng trong quá trình thi công đã được các nhà thầu hoàn thành việc khơi thông trên địa bàn xã An Khánh, chủ đầu tư có trách nhiệm rà soát, chỉ đạo nhà thầu thực hiện khơi thông hệ thống mương nước (nếu bị ảnh hưởng) trong quá trình triển khai dự án, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/som-giai-quyet-kien-nghi-cua-nguoi-dan-bi-anh-huong-vi-du-an-my-thuan-can-tho-a593726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nguy cơ sạt lở đá trên cao tốc Mai Sơn - QL45, Chủ đầu tư nói gì?

    Nguy cơ sạt lở đá trên cao tốc Mai Sơn - QL45, Chủ đầu tư nói gì?

    Chủ đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 khẳng định, trước khi đưa dự án vào khai thác, các giải pháp kỹ thuật gia cố taluy đã được nghiên cứu kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn và trải qua sự đánh giá nghiêm ngặt của cơ quan quản lý chuyên ngành.