+Aa-
    Zalo

    Sơn La: Tìm thấy bé trai sau 3 ngày đi lạc trong rừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an xã Mường Khoa, huyện Bắc Yên (tỉnh Sơn La) cho biết cơ quan đã tìm thấy bé trai đi lạc trong rừng ở Sơn La sau 3 ngày.

    VOV cho biết khoảng 20h ngày 8/9, Công an xã Mường Khoa, huyện Bắc Yên (tỉnh Sơn La) đã nhận được tin báo từ người dân về việc 1 bé trai được phát hiện đi lạc tới bản Pá Nó, xã Mường Khoa (huyện Bắc Yên). Tại đây, khi được hỏi cháu cho biết tên là Hờ A Du, không nhớ chính xác nơi ở và chỉ nhớ bố tên là Phềnh.

    Tiếp nhận tin báo, lực lượng công an xã Mường Khoa đã đón cháu Hờ A Du về trụ sở xã và bố trí cho cháu ăn, nghỉ, đồng thời tiến hành xác minh nhân thân lai lịch của cháu.

    Qua tra cứu thông tin trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, lực lượng xác định được bé trai là Hờ A Du, sinh năm 2007 và bố cháu là Hờ A Phềnh, sinh 1976, trú tại bản Pá Hốc, xã Hang Chú, huyện Bắc Yên. 

    be trai di lac trong rung o son la
    Công an xã Mường Khoa liên hệ với gia đình để đón cháu Hờ A Du về nhà. Ảnh: VOV

    Được biết, cháu Hờ A Du đã đi lạc từ bản Pá Hốc, xã Hang Chú đến xã Mường Khoa, huyện Bắc Yên (khoảng cách 110km) sau 3 ngày lang thang trong rừng. Khi được tìm thấy, cháu bé đang trong tình trạng đói lả. Đến 16h ngày 9/9, lực lượng chức năng đã liên lạc được với người thân của cháu để đón cháu về nhà. 

    Trước đó, hồi tháng 7/2021, báo Đại Đoàn Kết đã đăng tải thông tin về việc một bé gái 11 tuổi bị lạc trong rừng ở Sơn La khi đi tìm bố mẹ. 

    Cụ thể, Công an huyện Bắc Yên (Sơn La) cho biết, khoảng 20h ngày 30/6, trên đường công tác từ bản Làng Sáng, xã Háng Đồng (huyện Bắc Yên) về trụ sở xã, Tổ công tác công an xã đã phát hiện một bé gái dân tộc Mông đi lang thang một mình trong rừng đặc dụng Tà Xùa, khu vực đầu bản Háng Đồng.

    Sau khi dừng lại hỏi thăm, tổ công tác xác định bé gái tên là M., 11 tuổi, trú tại bản Háng Đồng C, xã Háng Đồng (cách hơn một giờ đi bộ). Cháu M. cho biết bố mẹ cháu nghiện ma túy, thường xuyên bỏ nhà đi. Theo đó, vì đói quá nên M. đã đi tìm bố mẹ và bị lạc trong rừng. Tổ công tác sau đó đã đưa cháu bé về trụ sở xã Háng Đồng, mua đồ ăn, bố trí chỗ ngủ cho cháu. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-la-tim-thay-be-trai-sau-3-ngay-di-lac-trong-rung-a512748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan