+Aa-
    Zalo

    Sóng thần tấn công Indonesia: Số nạn nhân thiệt mạng tăng sốc tới hàng trăm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính tới 14h hôm nay (23/12), thống kê cho thấy đã có ít nhất 168 người chết và 745 người bị thương sau trận sóng thần kinh hoàng tấn công bờ biển Indonesia.

    Tính tới 14h hôm nay (23/12), thống kê cho thấy đã có ít nhất 168 người chết và 745 người bị thương sau trận sóng thần kinh hoàng tấn công khu vực bờ biển Indonesia.

    [presscloud]6368[/presscloud]

    Phát ngôn viên của Ủy ban Phòng chống Thiên tai Quốc gia Indonesia, ông Sutopo Purwo Nugroho xác nhận trận sóng thần xảy ra vào rạng sáng hôm nay (23/12) đã khiến ít nhất 168 người chết, 745 người bị thương và 30 người mất tích.

    Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là vùng Pandeglang của tỉnh Banten ở bờ biển Java, bao gồm Công viên quốc gia Ujung Kulon và những bãi biển nổi tiếng phía tây nam thủ đô Jakarta.

    Sóng thần có độ cao khoảng 0,9 m tràn vào khu vực Serang, độ cao sóng ở các khu vực khác như Pandeglang và Nam Lampung là 0,28-0,36 m.

    430 ngôi nhà, 9 khách sạn và 10 tàu bị phá hủy sau khi sóng đánh vào các bãi biển quanh eo biển Sunda, ở Nam Sumatra và mũi phía tây của đảo Java.

    Cơ quan địa vật lý Indonesia do cho biết núi lửa Anak Krakatau đã phun trào khoảng 24 phút trước khi sóng thần xảy ra. Anak Krakatau là ngọn núi lửa trẻ hình thành trong lòng núi lửa Krakatau ở ngoài khơi eo biển Sunda, sau vụ phun trào dữ dội năm 1883 khiến 36.000 người thiệt mạng. 

    Đây là trận sóng thần thứ hai trong chưa đầy ba tháng qua ở Indonesia. Hồi cuối tháng 9, một trận động đất mạnh 7,5 độ kích hoạt sóng thần ập vào bờ biển thành phố Palu, tỉnh Sulaweisi khiến hơn 2.000 người chết, thiệt hại kinh tế khoảng 1,22 tỷ USD.

    Người dân nhặt về một số vật dụng đã bị nước cuốn đi.

    Khung cảnh đổ nát của một tòa nhà sau sóng thần.

    Người dân thu dọn thiệt hại. 

    Những người dân bị mất nhà cửa trú tại một nhà thờ Hồi giáo ở khu vực địa hình cao.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/song-than-tan-cong-indonesia-so-nan-nhan-thiet-mang-tang-soc-toi-hang-tram-a256207.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan