+Aa-
    Zalo

    Southampton sa thải HLV Ralph Hasenhuttl

    (ĐS&PL) - Southampton thông báo sa thải HLV Ralph Hasenhuttl chỉ 1 ngày sau trận thua thảm hại 1-4 trước Newcastle.

    Tối ngày 6/11, Southampton có trận đọ sức với Newscastle ở vòng 14 Premier League. Thất bại 1-4 trước “Chích chòe” đã khiến Southampton rơi xuống bị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng Premier League với 12 điểm sau 14 trận đã đấu. Được biết, đội bóng này mới giành được 3 chiến thắng từ đầu mùa và có tới 8 trận thua.

    Chỉ 1 ngày sau đó, Southampton thông báo sa thải HLV Ralph Hasenhuttl. Richard Kitzbichler – trợ lý của HLV người Áo cũng phải ra đi ngay lập tức. HLV đội một Ruben Selles sẽ tạm thời dẫn dắt Southampton trong tuần tới trước khi đội bóng này tìm kiếm một HLV dài hạn.

    southampton sa thai hlv ralph hasenhuttl
    HLV Ralph Hasenhuttl là HLV thứ 5 mất việc ở Premier League mùa này.

    "Southampton có kế hoạch sa thải Hasenhuttl trong giai đoạn Premier League nghỉ thi đấu nhường chỗ cho World Cup 2022 hoặc trước trận gặp Liverpool (12/11). Tuy nhiên, động thái được đưa ra sớm sau trận thua Newcastle", tờ The Athletic tiết lộ.

    Tờ Daily Mail cũng xác nhận: "Chiếc ghế của chiến lược gia người Áo tại Southampton đã không còn sau trận thua thứ 8 trong 14 trận, khiến đội bóng của ông ấy nằm trong nhóm ba đội cuối bảng.

    Việc họ chỉ giành được 17 điểm kể từ tháng 3 là một thước đo cho sự tụt dốc kéo dài, ban lãnh đạo đã quyết định thực hiện một sự thay đổi, mặc dù với tình thế tiến thoái lưỡng nan về việc nên chính thức sa thải trước hay trong khi World Cup diễn ra".

    Southampton cho biết HLV Ralph Hasenhuttl gia nhập “The Saints” vào tháng 12/2018, đóng góp vai trò quan trọng trong việc phát triển cơ sở hạ tầng, bản sắc và đội hình của CLB. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Southampton tin rằng đây là thời điểm thích hợp để tạo ra sự thay đổi.

    “Mọi người ở CLB xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ralph vì tất cả những nỗ lực của ông ấy, cũng như cam kết bền bỉ mà ông đã thể hiện trong suốt thời gian làm quản lý”, Southampton chia sẻ.

    Như vậy, HLV Ralph Hasenhuttl đã trở thành HLV thứ 5 mất việc ở Premier League mùa này sau Scott Parker (Bournemouth), Thomas Tuchel (Chelsea), Bruno Lage (Wolves) và Steven Gerrard (Aston Villa).

    Được biết, chiến lược gia người Áo là một trong những HLV thú vị nhất Ngoại hạng Anh trong 3 năm qua với chính sách trẻ hóa đội bóng liên tục. Ông cũng là HLV duy nhất trong lịch sử dẫn dắt một đội bóng thua 2 trận 0-9 mà không bị sa thải.  

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/southampton-sa-thai-hlv-ralph-hasenhuttl-a556621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan