+Aa-
    Zalo

    Stress nặng vì chồng đòi quan hệ theo sách vở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỗi lần chồng "mạnh tay" như kiểu cưỡng bức vợ, chị thắc mắc thì chồng chị lại nói "sách dạy thế". Trước áp lực của đời sống vợ chồng, chị Hoa rơi vào cảnh stress nặng.

    Mỗi lần chồng "mạnh tay" như kiểu cưỡng bức vợ, chị thắc mắc thì chồng chị lại nói "sách dạy thế". Trước áp lực của đời sống vợ chồng, chị Hoa rơi vào cảnh stress nặng.

    Chồng thích làm theo sách

    Chị Nguyễn Thị Hải trú tại Long Biên, Hà Nội chia sẻ với chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất về cuộc sống của mình. Mười năm chung sống với chồng là 10 năm chị chịu đựng cảnh anh "cưỡng dâm". 

    Dù đã có hai con ngủ chung nhà nhưng chồng chị Hải vẫn đòi hỏi vợ cảnh son rỗi. "Nhiều lần anh ấy làm cháu đau, cháu tỏ ý không hài lòng hay phản đối chuyện này thì chồng cháu bảo "sách dạy thế". - chị Hải đau khổ chia sẻ.

    Chồng chị thường hay đọc những cuốn sách viết về chuyện ấy nên anh ta đòi vợ thay đổi tư thế, nhu cầu liên tục. Có lẽ vì thế, chị Hải luôn cảm thấy mệt mỏi và tìm mọi cách né tránh chồng. Tuy nhiên, nhà chật hai vợ chồng và hai con nhỏ ở chung một phòng nên chị Hải có muốn tránh cũng khó.

    Ông Nguyễn An Chất cho biết chồng bạo hành tình dục, vợ cần nhỏ nhẹ mềm nắn rắn buông.

    Chị mang câu chuyện của mình tâm sự với mẹ chồng thì bà chỉ bảo "là phụ nữ phải chiều chồng, đó là bổn phận của đàn bà nên không được kêu than".

    Hay như trường hợp của chị Bùi Thị Thu Hà trú tại Yên Sở Hà Nội. Chị Hà tâm sự hai vợ chồng cưới nhau mới được 1 năm nhưng nhu cầu của người chồng rất lớn nên anh ta đòi hỏi chị ngày nào cũng phải chiều chồng. Chị Hà không đồng ý sẽ bị chồng "cưỡng dâm". Áp lực công việc và  gia đình khiến chị cảm thấy chán nản. Mới cưới chưa được bao lâu nhưng nhiều lúc Hà muốn nghĩ đến chuyện ly hôn.

    Tuần trước, hai vợ chồng về quê. Mẹ chồng Hà thẳng thắn nói chuyện với con dâu về chuyện tế nhị. Bà ấy thương con trai gày và xanh như tàu lá nên bảo con dâu đừng ép chuyện vợ chồng nhiều quá. Chị Hà muốn trần tình chị đang phải cố chiều chồng thì mẹ chồng chị không tin điều đó.

    Hãy nhẹ nhàng khuyên chồng

    Chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất cho biết chuyện bạo hành tình dục xảy ra ở rất nhiều gia đình do tâm lý của người đàn ông cho rằng mình là phái mạnh, mình phải chủ động. 

    Để xảy ra tình trạng đó cũng là do thiếu kỹ năng vợ chồng của cả hai người. Đối với trường hợp của chị Hải, chuyên gia Nguyễn An Chất khuyên chị Hải có thể khuyên giải chồng từ từ. Chị Hải có thể nói với người chồng của mình bằng những lời nói nhỏ nhẹ như "chuyện ấy em không phản đối nhưng anh phải làm thế nào để giữ gìn sức khỏe. Anh quá sức ốm thì mẹ con em biết làm thế nào. Ba mẹ con em cần anh làm chỗ dựa. Vợ chồng mình cùng nhau làm thế nào để chuyện ấy được thăng hoa mà sức khỏe không tổn hại".

    Chuyên gia Nguyễn An Chất cho biết trong mọi trường hợp người vợ nên nói với chồng và thêm từ "con". Người đàn ông rất sợ con của họ. Không phải họ sợ về già con không chăm sóc mình mà họ sợ mất hình ảnh người đàn ông trong mắt con cái. Họ có thể mất tất cả nhưng ít người muốn mất danh dự nhất là trong ánh mắt của con họ.

    Đối với trường hợp của Thu Hà, ông Chất cho rằng Hà và chồng cần nói chuyện thẳng thắn. Học theo sách hay làm tất cả các kiểu quan hệ tình dục nhằm thỏa mãn nhu cầu của riêng mình là ích kỷ và cần hiểu cưỡng dâm vợ mình là hành động không đẹp của người đàn ông.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/stress-nang-vi-chong-doi-quan-he-theo-sach-vo-a29571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan