+Aa-
    Zalo

    Sự cố máy bay nóng hai động cơ cùng lúc: Vietjet Air lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuyến bay VJ627 chở 213 hành khách từ Đà Nẵng đi TP.HCM ngay sau khi cất cánh, tổ bay xác định nhiệt độ khí thải sau động cơ tăng tới giới hạn...

    Chuyến bay VJ627 chở 213 hành khách từ Đà Nẵng đi TP.HCM ngay sau khi cất cánh, tổ bay xác định nhiệt độ khí thải sau động cơ tăng tới giới hạn. Ngay lập tức cơ trưởng quyết định cho máy bay quay lại hạ cánh để kiểm tra...

    Ngày 2/5, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện hãng Hàng không Vietjet cho biết, hôm 11/4, chuyến bay VJ627 chở 213 hành khách từ Đà Nẵng đi TP.Hồ Chí Minh lúc 10h, khi máy bay vừa mới cất cánh, tổ bay xác định nhiệt độ khí thải sau động cơ tăng tới giới hạn.

    Hình minh họa.

    Ngay lập tức cơ trưởng quyết định cho máy bay quay lại hạ cánh lúc 10h39 giờ địa phương để đội ngũ kỹ thuật kiểm tra tàu bay. Máy bay hạ cánh an toàn, toàn bộ hành khách của chuyến bay VJ627 đã bố trí sang chuyến bay VJ639 khởi hành cùng ngày, và chuyến bay kế tiếp.

    Đại diện Vietjet cũng cho biết, tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do yếu tố kỹ thuật gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không.

    Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Thiện Tống - chuyên gia kỹ thuật hàng không - cho rằng sự cố trên có thể dẫn đến cháy nổ động cơ, vì thế phi công phải tắt động cơ một lúc rồi khởi động lại, cho nên, "Vietjet đã cho máy bay hạ cánh lại Đà Nẵng là bảo đảm nguyên tắc an toàn".

    Báo Nhân Dân điện tử dẫn lời ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sự cố cả hai động cơ máy bay cùng lúc được hệ thống báo cảnh báo tăng nhiệt là khá hiếm gặp trong hoạt động hàng không, khi đó chuyến bay phải đối mặt với nhiều rủi ro vì không thể tắt cả hai động cơ. Đây là sự cố được xếp vào nhóm C - nhóm uy hiếp an toàn cao.

    Bước đầu điều tra cho thấy, công tác phối hợp, theo dõi tham số nhiệt độ khí xả động cơ giữa nhà chế tạo và hãng hàng không cần được rà soát, đánh giá đầy đủ. Vietjet đã gửi hai động cơ của sự cố nói trên tới nhà sản xuất để đánh giá, phân tích.

    Dự kiến kết luận điều tra sự cố sẽ hoàn thành vào tuần tới.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-co-may-bay-nong-hai-dong-co-cung-luc-vietjet-air-len-tieng-a228296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan