+Aa-
    Zalo

    Sự kiên cường và nỗ lực đáng khen của các nữ cầu thủ Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù phải nhận thất bại ngay trong trận ra quân trước đội tuyển Hàn Quốc nhưng nỗ lực của đội tuyển nữ Việt Nam rất đáng khen ngợi.

    Tối 21/1, tuyển nữ Việt Nam đã để thua Hàn Quốc 0-3 ở lượt trận mở màn bảng C Giải bóng đá nữ châu Á 2022.

    Không có được sự chuẩn bị tốt nhất và phải chạm trán ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch của giải, đội tuyển Việt Nam có phần bị ngợp sau tiếng còi khai cuộc.

    Ngay ở phút thứ 3, lưới của thủ môn Kim Thanh đã rung lên sau pha đá bồi của Son Hwa Yeon. Nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng cho Hàn Quốc vì Son Hwa Yeon đã rơi vào thế việt vị ở tình huống đó.

    Tuy nhiên, chỉ một phút sau tuyển nữ Hàn Quốc cũng đã có bàn mở tỉ số nhờ sự tỏa sáng của đội trưởng Ji So Yun.

    Sau bàn thắng, Hàn Quốc tiếp tục tấn công và các cầu thủ nữ xứ kim chi cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 7.

    su kien cuong va no luc dang khen cua cac nu cau thu viet nam 01
    Trong hoàn cảnh khó khăn, tuyển nữ Việt Nam vẫn có trận đấu tốt trước Hàn Quốc. Ảnh: AFC

    Sau những phút đầu bỡ ngỡ, các cầu thủ nữ Việt Nam đã lấy lại được sự tự tin. Các học trò HLV Mai Đức Chung tập trung phòng ngự số đông quanh khu vực 16m50, khiến các chân sút Hàn Quốc gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Kim Thanh.

    Dù đã thi đấu rất nỗ lực và được xà ngang, rồi cột dọc hai lần cứu thua nhưng trước sức ép liên tục của đối thủ, tuyển nữ Việt Nam cũng đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở cuối trận.

    Phút 81, trong nỗ lực lao người cản phá pha đi bóng của Jang Sel Gi, trung vệ Chương Thị Kiều đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m và đội trưởng Ji So Yun đã dễ dàng đánh bại thủ môn Kim Thanh, ấn định chiến thắng 3-0 cho nữ Hàn Quốc.

    Dù thua trận nhưng đây là sự nỗ lực đáng khen ngợi của tuyển nữ Việt Nam. Suốt 10 ngày trước khi giải đấu khởi tranh, thầy trò HLV Mai Đức Chung không được tập chiến thuật, không thể ráp đội hình vì phần lớn các tuyển thủ mắc COVID-19 sau chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Ở ngày ra quân, một số nữ cầu thủ phải vào sân thi đấu mà không được nghỉ ngơi hay tập hồi phục sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

    Với sự kiên cường của các cô gái Việt Nam, người hâm mộ vẫn quyền tin tưởng và trông chờ thầy trò HLV Mai Đức Chung tạo nên bất ngờ tại sân chơi châu lục kỳ này.

    Tới đây, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có màn so tài với đương kim vô địch Nhật Bản ở lượt trận thứ 2 bảng C vào lúc 21h ngày 24/1 (giờ Việt Nam).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-kien-cuong-va-no-luc-dang-khen-cua-cac-nu-cau-thu-viet-nam-a526566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan