Táo quân 2015

Gặp nhau cuối năm 2015 (hay còn gọi là Táo quân 2015) là chương trình hài Táo quân đặc sắc phản ánh góc độ của cuộc sống.

Ra đời từ năm 2003, Táo Quân (Gặp nhau cuối năm) đã đi một chặng đường dài và dần trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi gia đình vào đêm Giao thừa.

Năm nay, Cục NTBD (Bộ VHTTDL)tiếp tục gửi văn bản đề nghị đơn vị sản xuất chương trình - Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) thuộc VTV phải nộp đầy đủ hồ sơ, kịch bản, sáng tác để kiểm duyệt chặt chẽ lời thoại, tránh những lời thô tục, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Đồng thời yêu cầu VFC khi tổ chức biểu diễn nghệ thuật (chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2015) ngoài trụ sở Đài Truyền hình Việt Nam, cần phải thực hiện nộp hồ sơ cấp giấy phép, trong đó gồm đơn đề nghị cấp phép, kịch bản nội dung chương trình (thể hiện rõ nội dung tiết mục, chương trình biểu diễn, tác giả sáng tác, đạo diễn, nghệ sĩ tham gia biểu diễn…).

Điều này đã dẫn đến cuộc tranh luận sôi nổi của đại diện VFC và Cục NTBD. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC, cho rằng văn bản Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi VFC là không cần thiết, không thể đòi hỏi VFC cho xem kịch bản chương trình Táo quân trước khi phát sóng để kiểm duyệt.

Ông Hải cũng cho rằng Táo quân là chương trình truyền hình và theo luật thì các chương trình của Đài sẽ do Tổng giám đốc các Đài phát thanh - truyền hình chịu trách nhiệm về nội dung.

Cùng cập nhật tin tức, hình ảnh, clip về Táo quân 2015 trên doisongphapluat.com