+Aa-
    Zalo

    Sự thật ăn kẹo ra một bụng đỉa, phải phẫu thuật ở BV Bạch Mai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ việc một tài khoản trên mạng facebook đăng tải hình ảnh ghê rợn về ca phẫu thuật toàn đỉa trong bụng người tại một bệnh viện. Lãnh đạo Bệnh viện

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ việc một tài khoản trên mạng facebook đăng tải hình ảnh ghê rợn về ca phẫu thuật toàn đỉa trong bụng người tại một bệnh viện, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai đã lên tiếng bác bỏ thông tin, ca phẫu thuật trên được thực hiện tại Bệnh viện này.
    Cụ thể, những ngày vừa qua, dư luận rất hoang mang khi thành viên facebook có tên "Bác sĩ TN", đã đăng tải nhiều bức ảnh về những con đỉa to, kèm ảnh về cuộc phẫu thuật với hình ảnh những gói kẹo, kèm lời kêu gọi mọi người cảnh giác cao độ.

    Thực hư ca phẫu thuật toàn đỉa trong bụng người tại BV Bạch Mai.

    Thành viên này viết: Các bác sĩ phẫu thuật như tôi đã choáng do thấy trong ổ bụng của bệnh nhân lúc nhúc toàn đỉa. Cách đây không lâu bọn chúng đã mua đỉa đem về sấy khô tán thành bột và làm thành kẹo. Khi loại kẹo này gặp nước đỉa sẽ sống lại và lớn rất nhanh khi được hút máu.
    Ngoài ra địa điểm đăng được ghi lại tại Bệnh viện Bạch Mai đã khiến nhiều người lầm tưởng rằng, vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Bạch Mai và người đăng tải thông tin này cũng là bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai.
    Video: Thực hư câu chuyện có đỉa trong bánh kẹo (Nguồn VTV)
    Liên quan đến vụ việc, chiều 25/3, trả lời trên báo Infonet, TS. Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp của Bệnh viện Bạch Mai, khẳng định: Thông tin trên là bịa đặt vì Bệnh viện Bạch Mai không có bác sĩ nào như tên và ảnh trong tài khoản trên, cũng như chưa từng có cuộc phẫu thuật nào kinh hoàng như nội dung facebook kia đưa.
    Bệnh viện Bạch Mai đã tìm hiểu thông tin, nhân vật đưa thông tin không nằm trong danh sách cán bộ Bệnh viện Bạch Mai. Phẫu thuật viên không có ai đeo khuyên tai, tóc vàng, có hình xăm như người trong hình. Áo của nhân vật mặc có logo của Đại học Y Thái Bình.
    "Bệnh viện Bạch Mai đã có công văn gửi Đại học Y Thái Bình để có cách thức nhắc nhở. Thông tin trên facebook nếu là chuyện cá nhân thì không sao, nhưng đây là đưa thông tin gây hoang mang dư luận, gây bất ổn cho xã hội", bác sĩ Hùng cho hay.

    H.Nguyên(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-an-keo-ra-mot-bung-dia-phai-phau-thuat-o-bv-bach-mai-a88653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan